SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tỷ phú Tim Draper dự đoán Bitcoin sẽ vượt xa Fiat, ưu việt hơn hệ thống ngân hàng

Huyền thoại đầu tư mạo hiểm Tim Draper đã lập luận rằng tính an toàn và ưu việt vốn có của Bitcoin vượt trội so với các hệ thống ngân hàng truyền thống và tiền tệ fiat do chính phủ kiểm soát.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 28 2023
Updated Dec 04 2023
3 min read
thumbnail

Trong buổi phỏng vấn với Fox News (tại đây), tỷ phú Tim Draper cho rằng trong tương lai, Bitcoin sẽ nổi lên như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các loại tiền tệ fiat trên thế giới. Trong suốt cuộc phỏng vấn, Draper nhấn mạnh tầm quan trọng của Internet trong xã hội và bày tỏ niềm tin của mình rằng “điều tương tự cũng sẽ đúng với Bitcoin.”

Theo Draper, ông đang trải qua một trong những thập kỷ thú vị nhất trong đời vì chúng ta có Bitcoin. Nó đang thay đổi cách thức hoạt động của tiền tệ và thương mại. Nhà đầu tư mạo hiểm tuyên bố rằng Bitcoin đang thiết lập vị thế của mình giữa vô số tài sản tiền mã hoá khác.

image

Draper cho rằng Bitcoin sẽ tăng giá vượt trội so với các loại tiền mã hoá khác. Theo nhà đầu tư mạo hiểm, tính ưu việt và hiệu quả cao của Bitcoin sẽ vượt qua hệ thống tài chính thông thường ngày nay.

“Bitcoin có công nghệ tốt hơn, an toàn hơn và tôi nghĩ cuối cùng những người còn lại trên thế giới sẽ tham gia vào không gian tiền mã hoá”.
Tim Draper

Draper khẳng định thêm rằng việc Bitcoin được chấp nhận trên toàn thế giới và các nhà bán lẻ nhận ra lợi ích của việc chấp nhận thanh toán Bitcoin chỉ là vấn đề thời gian. Ông chỉ ra rằng họ có thể tránh phải trả tiền cho ngân hàng và công ty tài chính được phát hành thẻ tín dụng bằng cách sử dụng BTC.

Draper nhấn mạnh rằng cuối cùng, BTC “sẽ là thứ mà mọi người có thể dùng để mua thức ăn, quần áo và chỗ ở của mình.”

Vào năm 2018, Draper từng đưa ra dự đoán Bitcoin sẽ đạt 250,000 USD vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Vị tỷ phú này đã nhắc lại dự đoán của mình nhiều lần kể từ đó, bỏ qua giai đoạn downtrend hiện tại và hậu quả từ sự sụp đổ của các quỹ đầu tư và sàn giao dịch lớn.

Tuy vậy, không phải ai cũng lạc quan về giá của Bitcoin trong tương lai. Vào ngày 7/11, tài khoản Twitter @_CryptoCurator với 26,000 lượt theo dõi đã chỉ trích dự đoán của Draper, lập luận rằng rõ ràng là Bitcoin sẽ không đạt 250,000 USD vào giữa năm 2023.

Tim Draper là tỷ phú, nhà đầu tư nổi tiếng vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu. Các khoản đầu tư nổi tiếng nhất của ông có thể kể đến như Tesla, SpaceX, Robinhood và Skype.

Draper cho biết ông đã mua Bitcoin lần đầu tiên vào năm 2011 trên sàn Mt. Gox. Dù tất cả đã biến mất khi Mt. Gox sụp đổ, ông vẫn không mất niềm tin vào crypto. Đến năm 2014, Draper đã chiến thắng trong cuộc đấu giá US Marshals Service để mua 30,000 BTC với mức giá 472 USD cho 1 BTC.

Đọc thêm:  Xu hướng Bitcoin trong năm 2023

RELEVANT SERIES