SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitfinex: Giá Bitcoin giảm do các thợ đào bán tháo

Theo Bitfinex, giá Bitcoin giảm xuống dưới 43,000 USD là do các công ty khai thác đã bán tài sản nắm giữ. Các nhà phân tích nhận định thợ đào đang xả Bitcoin để tối ưu lợi nhuận trước thềm halving.
Avatar
ankhang.web3
Published Feb 07 2024
Updated Feb 07 2024
1 min read
thumbnail

Giá Bitcoin giảm xuống dưới mốc 43,000 USD do áp lực bán từ các công ty khai thác tiền mã hóa.

"Sau khi SEC chấp thuận spot Bitcoin ETF, các đợt giảm giá của Bitcoin phần lớn đến từ việc bán tháo của các công ty khai thác. Họ đã tận dụng đợt tăng giá của Bitcoin để chốt lời", các nhà phân tích của Bitfinex viết trong báo cáo.

đào bitcoin
Các công ty khai thác Bitcoin bán tháo tài sản trước thềm halving. Ảnh: WIRED.

Bitfinex nhận định rằng các công ty khai thác đang bán Bitcoin nhằm chuẩn bị cho đợt halving trong năm 2024. Halving có thể khiến doanh thu của thợ đào giảm.

"Việc chốt lời có thể giúp các công ty khai thác nâng cấp cơ sở hạ tầng và là lời nhắc nhở về tầm ảnh hưởng của họ với thanh khoản của thị trường", các nhà phân tích của Bitfinex cho biết.

Theo báo cáo, trữ lượng Bitcoin của các công ty khai thác đã giảm đáng kể ngay sau khi quỹ spot Bitcoin ETF được phê duyệt.

"Trong tuần trước, dòng tiền chảy ra lớn nhất phần lớn đến từ ví thợ đào. Các công ty khai thác có thể tiếp tục bán ra Bitcoin trong thời gian tới", các nhà phân tích của Bitfinex nhận định.

RELEVANT SERIES