SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin ETF của BlackRock đón gần 500 triệu USD trong ngày 14/2

Những ngày qua, dòng tiền tiếp tục chảy vào các quỹ Bitcoin ETF. Nhu cầu của các nhà đầu tư dành cho Bitcoin đã khiến giá đồng coin này tăng trưởng mạnh mẽ.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 15 2024
Updated Mar 27 2024
3 min read
thumbnail

BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đang dẫn đầu về dòng tiền vào. Chỉ riêng ngày 14/2, iShares Bitcoin Trust của BlackRock đã nhận về khoảng 493 triệu USD và hiện quản lý số tài sản trị giá 5.1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, GBTC của Grayscale đang nắm giữ nhiều tiền mặt nhất với hơn 22.9 tỷ USD. Tháng 1 năm nay, Grayscale đã được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cho phép chuyển đổi quỹ tín thác ban đầu thành spot Bitcoin ETF. Đồng thời, cơ quan cũng phê duyệt 9 quỹ Bitcoin ETF khác. 

Như vậy, người dùng có thể đầu tư vào quỹ phụ thuộc trực tiếp và hoàn toàn vào giá Bitcoin. Ngày 13/2, dữ liệu BitMEX Research cho thấy tổng cộng 631 triệu USD đã chảy vào 10 quỹ này.

Dòng vốn vào các công cụ đầu tư tiền mã hóa đã góp phần đẩy giá Bitcoin tăng vượt mốc 50,000 USD vào ngày 12/2. Kể từ đó, giá Bitcoin liên tục tăng, có lúc chạm mức 51,900 USD vào ngày 14/2. Theo dữ liệu CoinGecko, hiện đồng coin đang được giao dịch với giá 51,800 USD, tăng 5% trong 24h qua.

giá bitcoin
Giá Bitcoin trong tuần qua. Nguồn: CoinGecko.

Mặt khác, sàn giao dịch Robinhood cho rằng Bitcoin ETF chưa có ảnh hưởng đến hoạt động giao dịch Bitcoin. Giám đốc Tài chính Jason Warnick tiết lộ phần lớn người dùng của họ vẫn chuộng giao dịch tiền mã hóa trên nền tảng spot. Trong báo cáo thu nhập quý IV/2023 của Robinhood, Warnick cho biết chỉ có 5% giao dịch tiền mã hóa của người dùng diễn ra thông qua Bitcoin ETF, trong khi có đến 95% còn lại chọn giao dịch Bitcoin trực tiếp.

"Chúng tôi thấy ETF giống như gia vị hơn. Một số nhà giao dịch đã chuyển từ giao dịch Bitcoin trên sàn sang ETF, nhưng đó chỉ là con số nhỏ. Nhìn chung, chúng tôi không nghĩ Bitcoin sẽ là mối đe dọa”, Warnick chia sẻ.

robinhood crypto
Tài sản mã hóa trên Robinhood (màu xanh nhạt) đã tăng 87.5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 15 tỷ USD. Nguồn: Robinhood.

Robinhood xác định mức tăng vọt trong tổng doanh thu quý IV chủ yếu đến từ doanh thu giao dịch tiền mã hóa. Nền tảng đã thu về 43 triệu USD trong 3 tháng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong báo cáo thu nhập, Robinhood cho biết khối lượng giao dịch tiền mã hóa trên nền tảng đã tăng 89% so với quý III. Cả số lượng khách hàng và khối lượng giao dịch tổng thể đều có chiều hướng tăng.

Đọc thêm: Các altcoin tăng mạnh khi Bitcoin cán mốc 52,000 USD

RELEVANT SERIES