SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Blend đạt khối lượng cho vay 95 triệu USD sau 10 ngày ra mắt

Theo The Block, nền tảng cho vay của Blur đang có khởi đầu thuận lợi. Ngoài ra, NFT Azuki hiện là bộ sưu tập phổ biến nhất của người vay và người cho vay trên giao thức.
Avatar
uyntran.web3
Published May 10 2023
Updated May 10 2023
2 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin, ngày 1/5, marketplace Blur công bố giao thức cho vay P2P dành cho NFT. Qua đó, người dùng có thể vay các bộ sưu tập kỹ thuật số không kỳ hạn. Tính đến nay, dữ liệu Dune Analytics cho thấy hơn 3,000 khoản vay cá nhân đã được mở trên Blend, tương đương 51,656 ETH (95 triệu USD).   

Để vay tiền, người dùng trước tiên khóa NFT trên Blend làm tài sản thế chấp, sau đó chỉ định các điều khoản cho vay như số lượng ETH và lãi suất. Nếu người cho vay đồng ý, người vay nhận được ETH và người cho vay kiếm được tiền lãi theo thời gian. Khi trả lại khoản vay, người dùng sẽ có thể nhận lại NFT ban đầu.

Sự ra mắt của Blend đã giúp thúc đẩy tổng khối lượng cho vay NFT đạt mức cao kỷ lục 67 triệu USD trong tuần. Các khoản vay của Blend chiếm 75% trong con số đó, vượt xa các nền tảng cạnh tranh như NFTfi, Arcade, X2Y2 và BendDAO.

coin98
Blend (Blur) chiếm ưu thế trong khối lượng cho vay tuần qua. Nguồn: Dune Analytics.

Cụ thể, khối lượng cho vay NFT đạt hơn 1 tỷ USD trên 76,000 khoản vay. Hiện có gần 150 triệu USD nợ chưa thanh toán. Blend hiện hỗ trợ 4 bộ sưu tập NFT: Azuki, Milady, DeGods và CryptoPunks. Đây đều là các bộ sưu tập nổi tiếng trong thị trường NFT. 

Cho đến nay, Azuki là tài sản thế chấp phổ biến nhất trên Blend, chiếm gần một nửa trong số 4,194 ETH giá trị các khoản vay. Dữ liệu cho thấy những người cho vay ETH dựa trên tài sản thế chấp Azuki kiếm được APY trung bình 17%. Wrapped CryptoPunks, có 952 ETH (1.7 triệu USD) đang được cho vay, thu về APY 39%.

Giá sàn các bộ sưu tập NFT trên đã thay đổi trong 30 ngày qua, điển hình là Azuki, DeGods giảm từ 1% đến 10%. Trong khi đó, Milady tăng khoảng 69% từ 2.24 ETH lên 3.8 ETH. Nhìn chung, những người cho vay sẵn sàng trả ETH để đổi lấy NFT nếu họ tin rằng giá trị các bộ sưu tập không biến động quá lớn hoặc lãi suất được cung cấp xứng đáng với thời gian chờ đợi.

Đọc thêm: Con át chủ bài giúp Blur đánh bại OpenSea.

RELEVANT SERIES