SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Blur được định giá hàng tỷ USD trước giờ ra mắt token

Blur, đối thủ nặng ký của marketplace OpenSea đã chuẩn bị khép lại vòng tài trợ với mức định giá hàng tỷ USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 14 2023
Updated Feb 14 2023
2 min read
thumbnail

Theo hai người thân cận, nền tảng đã được đánh giá là công ty kỳ lân trong cuộc đàm phán với các nhà đầu tư. Một người cho hay Blur ban đầu đặt mục tiêu huy động được 15-30 triệu USD. Mức định giá công ty kỳ vọng là 700 triệu USD.

Thông tin được đưa ra ngay trước thềm ra mắt token của Blur vào 0h ngày 15/2. Lần cuối công ty huy động vốn là tháng 3/2022 với sự góp mặt của Paradigm, eGirl Capital, 0xMaki và LedgerStatus.

coin98
Blur từng đánh bại OpenSea và trở thành marketplace top 1 vào tháng 10/2022.

Blur được biết đến với chi phí giao dịch thấp và tính năng "floor sweeping” - mua nhiều NFT cùng lúc. Theo dữ liệu từ The Block Research, đây là marketplace NFT lớn thứ 3 tính theo doanh số giao dịch. 

Bất chấp sức tăng trưởng của Blur, OpenSea vẫn giữ vững ngôi vị đầu trong mảng NFT marketplace. Theo dữ liệu Nansen, khối lượng bán NFT trên Blur trong tuần đầu tháng 2 là 20,603 USD, chiếm 9% tổng khối lượng bán hàng của OpenSea. Bên cạnh đó, số lượng ví tương tác với OpenSea cao hơn gấp 11 lần so với Blur.

Andrew Thurman, chuyên gia nghiên cứu Nansen nhận định phần lớn cá voi tìm đến Blur để thực hiện các giao dịch giá trị lớn. Trong khi đó, OpenSea chiếm được lòng tin của nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ hơn.

Xu hướng phát triển mạnh của Blur một phần đến từ kế hoạch airdrop của nền tảng. Đội ngũ phát triển hứa hẹn phân bổ token tương xứng cho các nhà giao dịch tương tác với nền tảng từ khi ra mắt. Tính đến nay, Blur đã tổ chức 3 đợt airdrop cho người dùng với các điều kiện khác nhau nhưng chưa đưa ra kế hoạch dài hạn cho token. 

Ở đợt đầu tiên, dự án gửi token cho người dùng giao dịch trên Ethereum trong 6 tháng trước khi Blur ra mắt. Đợt airdrop thứ hai, Blur dành tặng token cho những ai niêm yết NFT lên sàn trước 6/12/2022. Cuối cùng, cơ hội dành cho người dùng có lệnh bid gần với mức giá sàn trên Blur nhất. 

Đọc thêm: Cuộc đua token của các NFT marketplace.

RELEVANT SERIES