SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BNB Chain và chiến lược phát triển trong 2023

Theo Messari, BNB Chain đang đặt mục tiêu cạnh tranh vào năm 2023, sau một năm đầy biến động của thị trường tiền mã hóa.
Avatar
quynhnt
Published Feb 06 2023
Updated Dec 13 2023
2 min read
thumbnail

Báo cáo của Messari (tại đây) cho biết BNB Chain sẽ tập trung vào các chiến lược tăng trưởng và phát triển công nghệ mới. Trong đó bao gồm các giải pháp mở rộng quy mô và tăng thông lượng, cùng với việc triển khai EVM (máy ảo Ethereum).

“Đội ngũ phát triển dự án có kế hoạch mở rộng mạng lưới thông qua các giải pháp giống L2. Tiêu biểu là công nghệ ZK-rollup và sidechains. Đồng thời BNB Chain sẽ tăng cường phân cấp bằng cách tạo ra mã nguồn mở cùng bộ xác thực,” báo cáo của Messari nhấn mạnh. 

Ngoài ra, nền tảng này cũng khẳng định mặc dù đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình hoàn thành mục tiêu, BNB Chain đã đảm bảo đúng tiến độ lộ trình 2022 của mình. Sau một năm đầy biến động với loạt vụ sụp đổ của nhiều dự án lớn, dự án sẽ tiếp tục duy trì tính cạnh tranh trong 2023. 

bnb chain
Các dữ liệu về BNB Chain. Nguồn: Messari.

Trong 2022, các địa chỉ hoạt động hàng ngày trên mạng blockchain này có dấu hiệu tăng tích cực. Bên cạnh đó, số lượng giao dịch trung bình hàng ngày vẫn ổn định ở mức 3.4 triệu mỗi ngày. Đồng thời dịch vụ staking và tính phân quyền trên mạng BNB Chain được cải thiện rõ rệt, theo Messari.  

bnb chain
Số lượng địa chỉ ví hoạt động hàng ngày của BNB Chain có tín hiệu tăng tích cực trong 2022. Nguồn: Messari.

Tuy nhiên, BNB Chain phải đối mặt với những thách thức trong quý IV, bao gồm cả vụ hack nghiêm trọng diễn ra hồi tháng 10/2022. Vào thời điểm đó, hacker đã tấn công nền tảng và đánh cắp 2 triệu BNB (trị giá gần 570 triệu USD). 

bnb chain
Doanh thu của BNB Chain giảm đáng kể trong 2022 kể từ vụ sụp đổ FTX. Nguồn: Messari.

Mặc dù không có người dùng nào bị ảnh hưởng bởi vụ hack, khoảng 100 triệu USD tài sản đã bị chuyển ra khỏi blockchain này và không được hoàn trả trở lại. 

Đọc thêm: BNB hoàn thành đợt đốt đầu năm 2023

RELEVANT SERIES