SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bộ NFT đầu tiên về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Aura Network, SingSing cùng Kyber Network hợp tác với Quỹ Trịnh Công Sơn, tổ chức sự kiện mở bán NFT Trịnh Công Sơn. Việc ra mắt bộ sưu tập nhằm đóng góp giá trị cho cộng đồng và hỗ trợ các hoạt động từ thiện. 
Avatar
thuyenpna
Published Apr 06 2023
Updated Sep 29 2023
3 min read
thumbnail

Bộ sưu tập NFT Trịnh Công Sơn là một phần trong chuỗi sự kiện “22 năm một câu chuyện - Trịnh Công Sơn” nhằm tưởng nhớ 22 năm ngày mất của ông. 

Theo đó, bộ sưu tập gồm 222 NFT trên Aura Network, Ethereum và BNB Chain. Hình ảnh bộ sưu tập NFT được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, người đã chụp, lưu giữ và bảo quản hơn 9000 tấm phim màu và đen trắng của Trịnh Công Sơn. Người sở hữu NFT Trịnh Công Sơn sẽ có đặc quyền tham gia Câu lạc bộ fan chính thức của cố nhạc sĩ. 

Vào lúc 20h, ngày 1/4 (giờ Việt Nam), bộ sư tập gồm 54 NFT trên Aura Network được mở bán tại sàn NFT SeekHYPE. Mỗi NFT có giá 299 AURA. Người dùng được mua tối đa 5 NFT. Hiện bộ sưu tập có 23 người sở hữu với giá sàn ở mức 599 AURA, theo dữ liệu trên SeekHYPE.

Ngoài Aura Network, bộ sưu tập còn được hỗ trợ phát hành bởi Open Sea, một trong những nền tảng giao dịch NFT lớn nhất thế giới. 

Theo Aura, toàn bộ lợi nhuận từ việc bán NFT Trịnh Công Sơn sẽ được đóng góp cho sự phát triển của Quỹ Trịnh Công Sơn và tài trợ học bổng cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ tiếp theo.

coin98
Số liệu về bộ sưu tập NFT Trịnh Công Sơn. Nguồn: SeekHYPE.

Đội ngũ Aura chia sẻ về việc hợp tác với Quỹ Trịnh Công Sơn:

“Chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ thông qua công nghệ NFT. Đồng thời, đội ngũ cũng khai thác sức mạnh NFT để thúc đẩy phát triển tích cực của cộng đồng”. 

Quỹ Trịnh Công Sơn là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo tồn di sản của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một trong những nhạc sĩ vĩ đại nhất của Việt Nam. 

Aura Network là blockchain Layer 1 trên hệ sinh thái Cosmos. Dự án tập trung phát triển và mở rộng mảng NFT, tối đa hóa việc sử dụng NFT trên các ngành công nghiệp khác nhau. Ngày 20/3, Aura ra mắt TheXstaxy mainnet. Mạng lưới hiện có 70 validator. 

Người dùng nắm giữ AURA có thể kết nối ví Coin98 và chọn một trong số các validator để uỷ quyền staking (delegate). Aura Network cung cấp mức lợi nhuận hàng năm (APR) 92.28%, theo AuraScan

Đọc thêm: 2.4 tỷ USD ETH đối mặt với áp lực bán tháo sau Shanghai.

RELEVANT SERIES