SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các quốc gia BRICS mua lượng lớn vàng với kế hoạch lật đổ đồng USD

Theo báo cáo mới từ US Global Investors, các quốc gia BRICS đang đổ xô mua lượng lớn vàng. Kể từ đầu năm đến nay, Trung Quốc bổ sung thêm 102 tấn vàng vào kho dự trữ của mình.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 22 2023
Updated Apr 22 2023
2 min read
thumbnail

Frank Holmes - Giám đốc Điều hành và Giám đốc Đầu tư của US Global Investors cho biết nhóm BRICS (do Trung Quốc dẫn đầu) đồng loạt mua vào và tích trữ lượng lớn vàng phù hợp với lý thuyết rằng thế giới đang trên con đường loại bỏ sự thống trị của đồng USD.

“Nếu nhìn vào danh sách những quốc gia đang mua vàng, bạn sẽ nhận thấy rằng có 3 nước là thành viên của nhóm BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi). Chúng ta có thể đang chứng kiến ​​sự xuất hiện của một thế giới đa cực, với một bên là thế giới lấy Mỹ làm trung tâm và bên kia là thế giới lấy Trung Quốc làm trung tâm”, theo Frank Holmes.

Lần đầu tiên, tỷ trọng của các nước BRICS trong nền kinh tế toàn cầu đã vượt qua tỷ trọng của các quốc gia G7 (Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ), trên cơ sở ngang giá sức mua.

Theo báo cáo từ Hội đồng vàng thế giới, Trung Quốc đã bổ sung 102 tấn vàng vào kho dự trữ kể từ đầu năm 2023.

brics mua vàng
BRICS mua lượng lớn vàng.

Theo chia sẻ của Holmes, vàng có thể là chìa khóa cho tương lai kinh tế đa cực tiềm năng. Vì nó có thể sẽ được sử dụng để hỗ trợ việc tạo ra một loại tiền tệ mới không sử dụng USD.

“Các nước BRICS cần kim loại quý để hỗ trợ đồng tiền của họ và loại bỏ hoàn toàn USD - đồng tiền từng đóng vai trò là nguồn dự trữ ngoại hối toàn cầu trong khoảng một thế kỷ qua".

Ngày càng nhiều hoạt động thương mại toàn cầu được thực hiện bằng đồng nhân dân tệ Trung Quốc. Và có những báo cáo cho biết BRICS đang hình thành một trật tự kinh tế thế giới mới với việc phát hành đồng tiền chung được đảm bảo bằng đất hiếm, dầu mỏ và vàng.

RELEVANT SERIES