SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Burger King úp mở BiteCoin, giá Dogecoin bật tăng

Dòng tweet của Burger King Anh ngày 9/4 đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, khiến giá Dogecoin bật tăng 5% trong vài giờ.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 10 2023
Updated Apr 10 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, chuỗi thức ăn nhanh đã tweet: "Tôi đang tạo ra đồng BiteCoin". Điều này đã lôi kéo sự quan tâm vì Burger King trước đó từng đăng tải một số bài đăng liên quan đến Dogecoin. Khi một người dùng để lại bình luận "chúng tôi cần có Doge", tài khoản chính thức của công ty trả lời "Tôi đang cố thuyết phục quản lý của tôi để có một văn phòng Doge".

Trước những động thái trên, nhiều nhà đầu tư Dogecoin kỳ vọng đồng Bitecoin được hãng thức ăn nhanh nhắc đến sẽ liên quan memecoin này. 1h sau đó, giá Dogecoin tăng khoảng 1% lên 0.081 USD. Vài giờ tiếp theo, đồng coin tiếp tục biến động và chạm mốc cao nhất là 0.0839 USD, cao hơn 5% so với mức giá ghi nhận ngày 8/4.

coin98
Giá Dogecoin biến động trong ngày 9/4. Nguồn: TradingView.

Một số người dùng lại tỏ ra thất vọng và viện dẫn về vụ "Grimacecoin" liên quan đến Elon Musk. Đầu năm 2022, CEO Tesla tuyên bố sẽ dùng phần ăn Happy Meal trên TV nếu gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald's chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin. 

Đáp lại, McDonald's cho hay sẽ cho phép mua hàng bằng Dogecoin nếu Tesla chấp nhận "Grimacecoin". Cuộc "khẩu chiến" khép lại tại đó, bỏ ngỏ lời đề nghị thêm Dogecoin vào phương thức thanh toán tại chuỗi cửa hàng. Tuy nhiên, giá Dogecoin đã kịp vươn lên 9% bất chấp xu hướng giảm của thị trường tiền mã hóa lúc bấy giờ. Suốt một tháng trước đó, giá Dogecoin liên tục lao dốc 25%.

Đây không phải lần đầu tiên Burger King đề cập đến memecoin này. Năm 2021, Burger King Brazil thông báo người dân có thể mua món ăn nhẹ dành cho chó Dogpper bằng tiền mã hóa. Mỗi phần ăn có giá 3 DOGE, tương đương 0.6 USD vào thời điểm đó. 

Trong nhiều tháng, các cửa hàng ở Brazil đã tiếp tục quảng bá sản phẩm này trên toàn quốc kèm theo hình ảnh đồng memecoin. Cuối năm, Burger King và Robinhood đã hợp tác cung cấp cho khách hàng Mỹ loạt quà tặng tiền mã hóa bao gồm 20 Bitcoin, 200 Ethereum và 2 triệu Dogecoin. 

Điều này cho thấy Burger King có nhiều sáng kiến thân thiện với tiền mã hóa, song vẫn chưa thể chắc chắn liệu Burger King Anh có kế hoạch cho phép mua thức ăn bằng Dogecoin rộng rãi hay không. Nếu có, niềm tin của người dùng về vai trò của Dogecoin trên Twitter sẽ càng được củng cố.

Sau khi Twitter bất ngờ đổi logo thành ảnh meme Doge, giá đồng coin đã tăng hơn 30% lên 0.105 USD. Theo nền tảng phân tích xã hội LunarCrush, Dogecoin đã trở thành tâm điểm của các nền tảng truyền thông trong tuần qua. Tỷ lệ thống trị xã hội trung bình mỗi giờ của Dogecoin tăng lên 7.54%, tương đương mức tăng đáng kể 212%. Ngoài ra, số người tương tác trung bình mỗi giờ tăng 381% trong khi số lượt tương tác tăng vọt 990% lên 1.97 tỷ.

Đọc thêm: Dogecoin giảm mạnh sau khi bị xóa khỏi logo Twitter.

RELEVANT SERIES