SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cá voi tích cực gom hàng dù vốn hóa PEPE giảm mạnh

Vốn hóa thị trường của memecoin PEPE đã giảm 1.1 tỷ USD so với mức cao nhất mọi thời đại từng đạt vào ngày 6/5. Tuy nhiên, dữ liệu on-chain cho thấy nhiều cá voi vẫn đang gom hàng PEPE bất chấp động thái giảm giá của đồng coin này.
Avatar
quynhnt
Published May 11 2023
Updated Sep 15 2023
4 min read
thumbnail

Từ 6-10/5, giá PEPE đã giảm mạnh hơn 56% từ mức cao nhất 0.00000431 USD xuống còn 0.00000164 USD, theo CoinGecko. Giá PEPE sụt giảm khiến vốn hóa thị trường của memecoin này cũng lao dốc từ ATH là 1.82 tỷ USD (vào ngày 6/5) xuống còn 690 triệu USD ở hiện tại. 

pepe
Vốn hóa thị trường của PEPE giảm mạnh xuống dưới 1 tỷ USD. Nguồn: CoinGecko.

Theo báo cáo ngày 8/5 của các nhà nghiên cứu tại công ty Matrixport, giá PEPE giảm mạnh là do các nhà giao dịch bán phần lớn tài sản của họ cho nhà đầu tư cá nhân mới tham gia thị trường sau khi memecoin này được niêm yết trên Binance. 

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết phần lớn động lực thúc đẩy PEPE tăng trưởng đột biến kể từ ngày 14/4 đến từ các nhà đầu tư tại châu Á. Theo Matrixport, nhiều giao dịch mua diễn ra tại khu vực này chiếm 3,657% trong tổng mức tăng 9,071% mà memecoin này đạt được từ ngày 8/5. 

pepe
Hiệu suất giá PEPE được phân loại theo múi giờ giao dịch trên thế giới. Nguồn: Matrixport.

Bên cạnh đó, số tiền gửi Ethereum (ETH) trong 24 giờ sau khi PEPE được niêm yết trên sàn giao dịch lớn nhất thế giới đã tăng lên mức cao kỷ lục tính từ tháng 11/2021. Theo dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Santiment, lý do dẫn đến điều này là những người mua sớm đồng coin đã mua PEPE bằng cách hoán đổi (swap) ETH trên các sàn DEX như Uniswap và 1inch. 

Bất chấp giá PEPE lao dốc trong tuần qua, một số cá voi lớn vẫn đang tiếp tục mua vào memecoin này với mức giá thấp. Dữ liệu từ Lookonchain cho thấy Machi Big Brother - tài khoản Twitter của cựu doanh nhân công nghệ Jeffrey Huang đã mua tổng cộng số PEPE trị giá 73.4 ETH trong bốn ngày qua. Người này đã chi khoảng 137,000 USD để mua memecoin này với mức giá trung bình 0.000002082 USD, thấp hơn khoảng 3% so với giá giao dịch hiện tại.

Trong khi các memecoin khác như Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB) đều tạo ra các ứng dụng riêng cho đồng coin, dường như PEPE vẫn chưa đưa ra bất kỳ trường hợp sử dụng (usecase) nào ngoài việc giao dịch để kiếm lợi nhuận. 

Đội ngũ phát triển của Pepe từng chia sẻ rằng memecoin này không có ứng dụng nào và riêng điều này cũng đủ lý do để nhà đầu tư tham gia vào dự án. Ngoài ra, trang web chính thức của nền tảng cũng từng tuyên bố từ chối trách nhiệm với mô tả như sau:

“PEPE là một memecoin không có giá trị nội tại hoặc kỳ vọng về lợi nhuận tài chính. Không có đội ngũ phát triển chính thức hay lộ trình rõ ràng. Đồng coin này chỉ dành cho mục đích giải trí”, 

pepe website
Tuyên bố trên trang web của PEPE.

Dù vậy, sức nóng của PEPE đã dẫn đầu cơn sốt memecoin và kéo theo sự quan tâm của cộng đồng tiền mã hóa. Nhu cầu giao dịch PEPE đã đẩy phí gas trên Ethereum tăng cao đột biến, chạm mức kỷ lục trong 2 năm qua. 

Đọc thêm: Cộng đồng PEPE phẫn nộ trước thông báo của Coinbase
 

RELEVANT SERIES