SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cá voi nhập hàng, nửa tỷ usd lệnh short bốc hơi

Thị trường tiền mã hóa bật tăng mạnh mẽ trong tuần qua. Cá voi bắt đầu trở lại thị trường khiến hàng trăm triệu lệnh short bị thanh lý.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 14 2023
Updated Jan 14 2023
2 min read
thumbnail

Sau khi Mỹ công bố chỉ số lạm phát giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 12 giảm đúng như dự kiến, thị trường crypto đã có những chuyển biến tích cực. Hôm nay (ngày 14/1), giá Bitcoin lần đầu tiên chạm mốc 20,000 USD trong năm 2022 và hiện đang được giao dịch ở mức 20,921 USD (theo TradingView). 

coin98
Biểu đồ giá Bitcoin ngày 14/1. Nguồn: TradingView.

Trong tuần qua, đồng tiền lớn nhất thị trường tiền mã hóa đã bảy ngày tăng trưởng liên tiếp. Theo đó, giá Bitcoin (BTC) đã tăng hơn 25%, tương đương 4,350 USD (theo TradingView). 

Cùng với Bitcoin, thị trường tiền mã hóa đã có phiên tăng trưởng mạnh mẽ trong sáng ngày hôm nay (14/1). Vốn hóa thị trường đã quay về mốc 1 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022 (theo CoinGecko). 

Lạm phát chững lại làm tăng hi vọng FED sẽ nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ trong thời gian tới. Nếu điều này xảy ra, thị trường đầu tư rui ro, trong đó có crypto, sẽ đón nhận thêm dòng tiền mới. Thật vậy, chỉ trong hôm nay, hơn 4 tỷ USD hợp đồng tương lai đã được mua (theo CryptoQuant). Đây có thể được xem là một trong các nguyên nhân khiến thị trường tăng trưởng trong ngày hôm nay. 

Thị trường tăng trưởng nóng trong thời gian ngắn khiến cho nhiều vị thế bán khống (short) bị thanh lý. Theo số liệu từ Coinglass, trong 24 giờ qua, hơn 616 triệu USD hợp đồng tương lai bị thanh lý, trong đó hợp đồng bán khống chiếm khoảng 91%. 

Đơn cử, ETH là đồng coin có số hợp đồng tương lai bị thanh lý nhiều nhất. Trong ngày hôm nay (14/1), tổng cộng 203 triệu USD hợp đồng tương lai ETH bị thanh lý, trong đó hợp đồng short chiếm gần 95%. Giá ETH đã tăng hơn 12%, tương đương 180 USD (theo TradingView). 

coin98
Thống kê vị thế bị thanh lý ở hợp đồng tương lai ETH. Nguồn: Coinglass.

Ngoài ra, nhiều đồng coin khác cũng tăng mạnh như SOL, APT, DOGE, GALA... khiến nhà giao dịch bán khống bị thanh lý vị thế. 

Đọc thêm: NFT họ nhà khỉ tăng mạnh sau khi ra mắt game mới. 

RELEVANT SERIES