SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các công ty quay lưng với Silvergate sau tin đồn ngừng hoạt động

Sau thông tin Silvergate, ngân hàng cung cấp dịch vụ cho nhiều dự án crypto có thể ngừng hoạt động, một số công ty trong ngành đã có động thái “cắt đứt” quan hệ với nền tảng này.
Avatar
quynhnt
Published Mar 02 2023
4 min read
thumbnail

Theo Bloomberg, bắt đầu từ ngày 02/3, nền tảng phái sinh tiền mã hóa LedgerX sẽ không còn sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Silvergate để chuyển tiền cho người dùng trong nước. 

Thay vào đó, công ty này sẽ tìm đến Signature Bank trong thời gian tới, theo nội dung email LedgerX gửi cho người dùng. Trong tuyên bố gần đây, Signature Bank cho biết:

“Mặc dù không thể tiết lộ về thông tin khách hàng cụ thể, bình luận về các khách hàng cụ thể,  chúng tôi vẫn đang nắm giữ một số khoản tiền gửi bằng USD Mỹ của người dùng crypto", Signature Bank tiết lộ.

Ngoài ra, vào tháng 12/2022, Signature Bank tiết lộ đang giảm tiếp xúc với các công ty trong lĩnh vực tiền mã hóa. 

LedgerX là sàn giao dịch tiền điện tử do CFTC quản lý và sở hữu ba giấy phép quan trọng trong lĩnh vực crypto. Nền tảng này được FTX US mua lại vào hồi tháng 10/2021, tức hơn một năm trước khi FTX phá sản. 

Trong khi đó, Silvergate nổi lên như một ngân hàng ưu việt cho ngành công nghiệp tiền mã hóa dù nhiều tổ chức tài chính khác chọn tránh xa lĩnh vực này vì lo ngại về quy định pháp lý. Cùng với Silvergate, Signature Bank cũng tạo được vị thế nhất định của mình đối với các công ty tiền mã hóa. 

Như Interlock đã đưa tin, theo Financial Times, Silvergate đang đánh giá lại khả năng tiếp tục hoạt động vì nguồn vốn ngày càng suy yếu. Điều đó dẫn đến tính trạng lao dốc 32% của cổ phiếu ngân hàng này. 

FTX là một trong những khách hàng lớn nhất của Silvergate. Kể từ khi sàn giao dịch crypto này sụp đổ, ngân hàng đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp cũng như nhiều chủ nợ khác.

silvergate
Silvergate tiếp xúc với nhiều công ty lớn trong ngành tiền mã hóa.

Trước đó, Bloomberg từng cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra các giao dịch của Silvergate với FTX và Alameda Research, quỹ đầu tư được Sam Bankman-Fried hậu thuẫn. Kèm với đó là tình trạng cạn kiệt tiền gửi sau vụ sụp đổ của FTX đã buộc ngân hàng này phải bán chứng khoán, dựa vào các khoản tạm ứng ngắn hạn để củng cố bảng cân đối kế toán. 

Việc Silvergate đứng trước nguy cơ ngừng hoạt động là mỗi đe dọa của nhiều công ty lớn. Sau tin đồn này, Galaxy Digital cũng đã lên tiếng đính chính về quan hệ tiếp xúc với Silvergate. 

Cụ thể, dự án khẳng định không chấp nhận hay gửi bất kỳ tài sản nào đến tài khoản của họ tại ngân hàng này. Galaxy Digital tuyên bố không tiếp xúc với Silvergate và sẵn sàng thảo luận cũng như tìm đến những ngân hàng truyền thống khác. 

galaxy digital
Chia sẻ từ Galaxy Digital.

Trong bối cảnh tình trạng thanh khoản của ngân hàng Mỹ gây ra nhiều lo ngại cho giới crypto, sàn Kraken đã tuyên bố rút lui khỏi việc sử dụng dịch vụ của Signature Bank.

Theo Bloomberg, người dùng của của Kraken sẽ không thể gửi hoặc rút tiền bằng USD Mỹ tại ngân hàng Signature Bank. Theo đó, việc gửi tiền sẽ bị tạm ngừng kể từ ngày ngày 15/3 và rút tiền vào ngày 30/3. 

Trong email gửi tới người dùng, Kraken cho biết động thái này là do thay đổi từ phía ngân hàng Signature, theo Bloomberg. Bên cạnh đó, Signature tuyên bố kể từ ngày 1/2, họ sẽ không còn hỗ trợ bất kỳ khách hàng nào giao dịch tiền mã hóa mua và bán với số tiền dưới 100,000 USD. 

Tin đồn Silvergate có thể ngừng hoạt động khiến cộng đồng crypto lo ngại về hiệu ứng domino thiếu hụt thanh khoản diễn ra trong thị trường như trong quá khứ. Bởi đây là ngân hàng tiếp xúc với nhiều công ty lớn hàng đầu ngành như Coinbase, Kraken, Circle, Gemini,...

Đọc thêm: Ngân hàng Silvergate có thể ngừng hoạt động. 

RELEVANT SERIES