SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các ngân hàng lớn vẫn sẵn lòng hợp tác với công ty crypto

Theo Digital Currency Group (DCG), Santander, HSBC, Deutsche và một số ngân hàng khác vẫn sẵn lòng hợp tác với các công ty tiền mã hoá.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 14 2023
Updated Mar 15 2023
2 min read
thumbnail

Quỹ đầu tư mạo hiểm Digital Currency Group (DCG) đang cố gắng tìm đối tác ngân hàng mới cho các công ty trong danh mục đầu tư của mình sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB), Signature Bank (SBNY) và Silvergate (SI), theo CoinDesk. 

Những ngân hàng lớn như Santander (SAN), HSBC (HSBA), Deutsche Bank (DB), BankProv, Bridge Bank, Mercury, Multis và Series Financial vẫn sẵn lòng mở tài khoản ngân hàng cho các công ty crypto. Tuy nhiên, họ có thể hạn chế một số dịch vụ bao gồm môi giới, thị trường tiền tệ và khả năng gửi tiền qua bên thứ ba.

Nỗ lực của DCG được thực hiện trong bối cảnh ba ngân hàng tại Mỹ sụp đổ, khiến tiền của các công ty crypto, startup công nghệ bị mắc kẹt. Điều này buộc họ phải tìm kiếm đối tác ngân hàng mới.

coin98
Barry Silbert, Giám đốc Điều hành của DCG. Nguồn: CNBC.

Điển hình là ngân hàng Western Alliance và Bridge Bank vẫn mở tài khoản cho công ty crypto mặc dù giá cổ phiếu của họ giảm theo cú sập của 3 ngân hàng lớn tại Mỹ. 

Bên cạnh đó, quỹ đầu tư này cũng đã liên lạc với BlackRock (BK), JPMorgan (JPM), Ngân hàng Mỹ (BA) và các ngân hàng quốc tế như Revolut ở Anh, United Overseas Bank (UOB) ở Singapore và Bank Leumi ở Israel. 

Đại diện của DCG sẽ gặp nhân viên Ủy ban Phân bổ ngân sách Thượng viện Mỹ vào ngày 15/3 để thảo luận về hậu quả từ SVB, Silvergate và Signature.

Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank đã gây nên hiệu ứng domino lên toàn thị trường. Hiện tại, chính quyền liên bang đã cam kết cho các ngân hàng gặp khó khăn tại Mỹ vay. Khách hàng của SVB sắp lấy lại được tiền của họ thông qua ngân hàng cầu nối được điều hành bởi Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC), như Interlock đưa tin

DCG là quỹ đầu tư mạo hiểm có tiếng trong thị trường crypto. Quỹ đã gặp khó khăn khi Genesis, công ty con của mình phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vì bị ảnh hưởng từ vụ sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022. 

Đọc thêm: PeopleDAO bị hack thông qua Google Sheets.

RELEVANT SERIES