SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các sàn đồng loạt thông báo niêm yết SUI trước thềm mainnet

Như Interlock đưa tin, blockchain layer 1 Sui dự kiến ra mắt token vào hôm nay (3/5). Nhiều sàn tiền mã hóa đã xác nhận hỗ trợ giao dịch ngay khi mainnet đi vào hoạt động.
Avatar
uyntran.web3
Published May 03 2023
Updated May 03 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter của Sui Network, mạng lưới sẽ triển khai mainnet vào 7h tối ngày 3/5 (giờ Việt Nam). Đây là sự kiện được cộng đồng đặc biệt chú ý sau khi Aptos, blockchain đối thủ của Sui, ra mắt mainnet hồi năm ngoái. 

Các sàn giao dịch như OKX, Bybit, Binance và Kucoin đã thông báo trên Twitter họ dự định bắt đầu giao dịch token SUI ngay khi mainnet Sui hoạt động. Các sàn giao dịch này đã tiến hành bán công khai token Sui vào cuối tháng 4.

KuCoin đã đăng tải bài viết trên blog về kế hoạch niêm yết token. Cụ thể, sàn sẽ cho phép người dùng gửi và rút tiền trên mainnet Sui từ 7h tối 3/5. Hiện KuCoin chỉ hỗ trợ cặp giao dịch SUI/USDT và sẽ cung cấp dịch vụ futures margin USDT một ngày sau khi đủ thanh khoản.

OKX cũng xác nhận việc niêm yết, đồng thời tiết lộ sẽ cho phép người dùng giao dịch SUI bằng stablecoin USDT. Trước đó, OKX cho hay những người nắm giữ token OKB sẽ có cơ hội mua "vé số". Những người trúng xổ số sẽ được phép mua SUI.

Tháng 4, Bybit công bố chương trình recognition sale dành cho SUI. Theo đó, sàn chỉ cho phép những thành viên cộng đồng được chọn nhận token. Mới đây, sàn xác nhận sẽ cung cấp giao dịch giao ngay cho các nhà giao dịch nhỏ lẻ với các cặp SUI/USDT và SUI/USDC từ 3/5.

Các sàn giao dịch trên đã tổ chức bán công khai SUI với giá 0.1 USD vào cuối tháng 4. Ngoài ra, Binance đã giới thiệu token này trên nền tảng launchpool của mình, cho phép người dùng stake BNB hoặc stablecoin TUSD để kiếm phần thưởng SUI.

Trong thông báo của launchpool, Binance dự đoán hơn nửa tỷ SUI sẽ được mở khóa sau khi ra mắt. Với nguồn cung tối đa 10 tỷ token, khoảng 5% tổng nguồn cung sẽ có sẵn trên thị trường khi mainnet khởi chạy. Tuy nhiên, phía dự án Sui vẫn chưa xác nhận con số này.

Đồng SUI sẽ được sử dụng để thanh toán phí gas, staking và quản trị mạng lưới. Một nửa nguồn cung token được phân bổ cho Community Reserve, một quỹ do Sui Foundation quản lý.

Sui Foundation cho biết hầu hết số còn lại sẽ dành cho những người đã đóng góp cho dự án và 14% được phân bổ cho các nhà đầu tư. Các thành viên cộng đồng Sui sẽ có thể mua token SUI trong giai đoạn đầu của Sui mainnet.

Sui là blockchain Proof-of-Stake được phát triển bởi Mysten Labs. Sự kiện ra mắt mainnet hôm nay đánh dấu thành tựu mới của dự án sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển. Mysten Labs, nhà phát triển Sui đã huy động được 300 triệu USD vào tháng 9/2022. Vòng gọi vốn đã nâng mức định giá dự án lên hơn 2 tỷ USD.

Đọc thêm: Binance ngăn Justin Sun tham gia Sui launchpool.

RELEVANT SERIES