SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Các sự kiện đáng chú ý đầu tháng 4

7h sáng ngày 1/4, Bitcoin đóng nến tháng ở mức 28,465 USD, tăng 22.96%. Bitcoin bước vào tháng 4 đầy thử thách khi giá tiếp cận kháng cự 30,000 USD với áp lực bán khổng lồ. 
Avatar
tranhtnn
Published Apr 03 2023
Updated Apr 05 2023
6 min read
thumbnail

Trong tháng 2, Bitcoin đóng nến tháng bằng nến Doji với mức tăng vỏn vẹn 0.03 USD. Đây là mô hình nến đơn thể hiện sự giằng co giữa phe bán và phe mua nhưng chưa phân thắng bại. Trong phiên giao dịch giá có thể được đẩy lên cao hoặc xuống thấp, nhưng khi đóng cửa thì giá lại trở về vị trí ban đầu.

Qua tháng 3, Bitcoin hình thành nến tăng giá với phần thân khá dài cho thấy phe mua đang chiến thắng áp đảo. Theo đó, Bitcoin đã lập đỉnh mới ở mức 29,184 USD bất chấp các cuộc đàn áp quy định gần đây của Mỹ đối với các công ty crypto. Theo dữ liệu từ Coinglass, Bitcoin đóng nến tháng ở 28,465 USD, tăng 22.96%.

btc tháng 3
Hiệu suất Bitcoin trong tháng 3. Nguồn: Coinglass.

Trong tháng qua, khủng hoảng ngân hàng Mỹ khiến cổ phiếu ngành này liên tiếp lao dốc. Giữa những tin đồn rằng khủng hoảng có thể lây lan sang châu Âu khiến nhiều ngân hàng phá sản hơn trong thời gian tới, dường như crypto là một trong số ít nơi trú ẩn an toàn. 

Theo đó, giữa tháng 3, bảng cân đối kế toán của FED vừa tăng thêm 300 tỷ USD. Theo đó, FED đã bắt đầu mua vào trái phiếu và bơm tiền vào thị trường. Đây là lần đầu tiên bảng cân đối kế toán của FED gia tăng kể từ khi bắt đầu tăng lãi suất. 

“Biểu đồ dưới đây cho thấy tại sao cổ phiếu tăng giá giữa cuộc khủng hoảng ngân hàng. Các ngân hàng trung ương bơm hàng tỷ USD thanh khoản vào thị trường. Bảng cân đối kế toán tổng hợp của ba ngân hàng hàng đầu tăng trở lại”, nhà phân tích @Schuldensuehner chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Trên khung tháng, Bitcoin vẫn di chuyển ở xu hướng tăng giá. Hiện BTC đã breaout và đóng nến trên đường MA50 (đường màu đỏ). Bitcoin phản ứng khá tốt với đường này. Trong quá khứ, Bitcoin từng 3 lần đảo chiều khi tiến về đường này. 

Theo đó, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy Bitcoin nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng giá trong tháng 4 này.

btc m 3 4
Chart BTC/USDT khung tháng. Nguồn: TradingView.

Theo lý thuyết chu kỳ được Interlock đưa tin (tại đây), nếu thời điểm này tương tự năm 2019, Bitcoin có thể tiếp tục tăng 45% lên mức 41,000 USD ở giai đoạn Harmonic Up. 

Tuy nhiên, điều kiện thị trường ngày nay khác hẳn 4 năm trước. Nền kinh tế có nguy cơ bị suy thoái khi lạm phát và khủng hoảng tài chính chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì vậy, đỉnh của giai đoạn Harmonic Up có thể rất khác trước đây.

btc
Bitcoin có thể đang ở giai đoạn Harmonic Up.

Theo nhà phân tích @tedtalksmacro chia sẻ vào ngày 31/3, ở các khung thời gian tới, Bitcoin đã thay đổi cấu trúc giảm giá và hình thành điểm phá vỡ mạnh. Theo biểu đồ được ông chia sẻ, Bitcoin đã breakout trendline giảm và tiếp tục di chuyển ở xu hướng tăng với cấu trúc đỉnh đáy cao hơn.

Theo @tedtalksmacro, target tiếp theo của Bitcoin có thể rơi vào vùng 35,000 - 48,000 USD. Trong trường hợp giảm xuống dưới 24,000 USD, Bitcoin có thể trở về xu hướng giảm trước đây và kịch bản tăng giá sẽ bị vô hiệu.

Tuần đầu tháng 4, Mỹ sẽ công bố một số sự kiện quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.

Thứ hai (3/4):

  • ISM Manufacturing PMI: chỉ số đo lường hoạt động của các doanh nghiệp trong khu vực sản xuất (gồm các dữ liệu về công ăn việc làm, sản xuất, các đơn đặt hàng mới, giá cả, nguồn cung nguyên vật liệu, nguồn dự trữ).

Cập nhật: Chỉ số ISM Manufacturing PMI được công bố ở mức 46.3, thấp hơn dự đoán 47.5. Đây là tín hiệu tiêu cực cho đồng USD, tốt cho thị trường chứng khoán và crypto.

Thứ ba (4/4):

  • JOLTS Job Openings: chỉ số theo dõi số lượng việc làm mới mở ra tại Mỹ.

Cập nhật: Cơ hội việc làm tại Mỹ đã giảm khá mạnh từ 10.56 triệu về 9.93 triệu việc làm, thấp hơn dự đoán 10.49 triệu việc làm. Đây là tin xấu cho đồng USD, tốt cho lớp tài sản như vàng, chứng khoán và crypto.

Sau thông tin này, giá vàng đã tăng khoảng 1.5% trong 1h. Đến 22h10 ngày 4/4, giá vàng được giao dịch quanh vùng 2,019 USD. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn tiếp tục sideways và có xu hướng giảm nhẹ. Theo đó, thị phần của Bitcoin sau khi chạm kháng cự đã bắt đầu sụt giảm. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy dòng tiền đang dần dịch chuyển sang altcoin.

xau m15 4 4
Chart XAU/USD khung M15. Nguồn: TradingView.

Thứ tư (5/4): 

  • ADP Non-Farm Employment Change: chỉ số theo dõi thay đổi số lượng việc làm tại các doanh nghiệp lớn tại Mỹ.
  • ISM Services PMI: chỉ số đo lường sức khỏe của ngành dịch vụ của Mỹ (bao gồm các ngành như tài chính, bất động sản, dịch vụ y tế, giáo dục, thương mại, vận tải,...)

Thứ năm (6/4):

  • Unemployment Claims: báo cáo đo lường số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên của người lao động khi bị cho nghỉ việc, trong tuần trước đó.

Thứ sáu (7/4):

  • Báo cáo việc làm tháng 3 trừ ngành nông nghiệp (NFP).
  • Tỷ lệ thất nghiệp.
  • Thu nhập hàng giờ trung bình của người lao động.
sự kiện 3 4
Các sự kiện đáng chú ý tuần đầu tháng 4. Nguồn: Forex Factory.

Theo đó, nếu chỉ số được thấp hơn kỳ vọng hoặc có bất thường xảy ra, thị trường chứng khoán có thể phản ứng bằng cách bán tháo và crypto sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

 

RELEVANT SERIES