SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinWeekly: Coin98 Super Wallet phát lì xì cho người dùng; Celsius thoát cảnh phá sản; Cyball đổi thương hiệu thành Cyborg

Tuần qua, thị trường crypto biến động với biên độ thấp, vốn hoá tăng khoảng 15 tỷ USD. Bitcoin, Ethereum tăng hơn 1%.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 05 2024
Updated Feb 20 2024
8 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Flare (FLR) ở mức 36.6%, Ronin (RON) ở mức 28.2% và Pyth Network (PYTH) ở mức 26.6%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Lido DAO (LDO) ở mức -17.4%, Conflux (CFX) ở mức -15.2% và SATS Ordinals (SATS) ở mức -15.7%.

thị trường crypto
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Đến sáng ngày 5/2, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 60 (tham lam), tăng 5 điểm trong tuần qua.

fear and greed index
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.
cafein weekly

Đức tịch thu 50,000 Bitcoin bất hợp pháp

Ngày 30/1, chính quyền Đức cho biết vừa thu hồi 50,000 Bitcoin (khoảng 2.1 tỷ USD) từ một loạt website vi phạm bản quyền. Các nhà quản lý tiết lộ đây là vụ tịch thu tiền mã hóa lớn nhất từ trước đến giờ ở Đức.

Trong thông cáo báo chí, cảnh sát cho hay Bitcoin bị tịch thu từ các công dân Đức và Ba Lan do vận hành website vi phạm bản quyền và rửa tiền. “Các bị cáo đã tự nguyện chuyển chúng vào ví do Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức (BKA) cung cấp”, cảnh sát viết.

Các quan chức giải thích rằng Bitcoin bị tịch thu sẽ được lưu trữ xuyên suốt quá trình điều tra. Số phận của khoản tiền này sẽ được BKA công bố khi cuộc điều tra kết thúc.

Theo cảnh sát, các nghi phạm đã mua Bitcoin bằng lợi nhuận bất hợp pháp từ việc bán tài liệu trên các website. Hiện cảnh sát chưa xác định được nhóm nghi can dự định sử dụng số Bitcoin như thế nào.

Để xử lý vụ việc, BKA đã hợp tác với một số cơ quan khác của Đức như Văn phòng Tổng Công tố Dresden, nhà điều tra thuế Leipzig và công ty công nghệ thông tin giấu tên có trụ sở tại Munich. Bên cạnh đó, BKA cũng phối hợp với Cục Điều tra Liên bang Mỹ.

Mới đây, Mỹ vừa công bố vụ án khác liên quan đến tiền mã hóa. Ngày 29/1, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc dự án DeFi HyperFund đã lừa đảo 1.7 tỷ USD của người dùng. Từ tháng 6/2020, 3 cá nhân vận hành nền tảng là Xue Lee, Brenda Chunga và Bitcoin Beautee đã huy động 1.7 tỷ USD từ các nhà đầu tư trên toàn cầu.

Theo đơn khiếu nại của SEC, Lee và Chunga đã quảng cáo các gói “thành viên” HyperFund, cam kết lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư thông qua các hoạt động đào coin của HyperFund và một công ty Fortune 2022. Trên thực tế, HyperFund là mô hình ponzi và không có nguồn thu nhập thực sự nào ngoài số tiền nhận được từ người dùng. Năm 2022, chương trình HyperFund sụp đổ và các nhà đầu tư không thể rút tiền được nữa.

Celsius thoát cảnh phá sản

Theo kế hoạch tái cơ cấu, chủ nợ sẽ nhận crypto, fiat và tài sản thông qua công ty đào Bitcoin Ionic Digital.

Celsius Network đã phân phối 3 tỷ USD crypto và fiat đến cho các chủ nợ sau 18 tháng tạm dừng hoạt động rút tiền của người dùng. Theo kế hoạch tái cơ cấu, một phần trong 3 tỷ USD sẽ được phân bố để thành lập công ty đào Bitcoin thuộc chủ sở hữu của các chủ nợ.

Các chủ nợ Celsius sẽ sở hữu công ty đào coin này thông qua cổ phiếu phổ thông, dự kiến được niêm yết sau khi công ty đạt được chứng nhận cần thiết. Công ty Hut 8 tại Miami sẽ giám sát hoạt động khai thác của Ionic theo thỏa thuận trong 4 năm.

Đồng thời, Celsius bắt đầu giảm dần hoạt động của mình bằng cách đóng cửa ứng dụng và trang web.

Celsius tuyên bố phá sản vào ngày 13/07.2022, khi người dùng nhận thấy lỗ hổng 1.2 tỷ USD trong bảng cần đối kế toán.

Sàn giao dịch OPNX của nhà sáng lập 3AC sắp đóng cửa

OPNX, sàn giao dịch của các đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Three Arrows Capital (3AC), thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động trước ngày 14/2.

Theo Cointelegraph, trong email gửi đến người dùng, OPNX khuyến nghị mọi người nên xử lý các vị thế trên sàn giao dịch trước ngày 7/2 và rút tiền khỏi nền tảng trước ngày 14/2. Sau thời hạn này, tính năng rút tiền sẽ bị vô hiệu hoá.

Chúng tôi xin thông báo rằng OPNX.com sẽ chính thức ngừng hoạt động và đóng cửa vào tháng 2 năm 2024.

OPNX (Open Exchange) là nền tảng cho phép người dùng giao dịch các yêu cầu bồi thường của chủ nợ từ những công ty tiền mã hoá đã phá sản. Sau động thái mới, giá OX - token của sàn giao dịch này đã giảm mạnh 30%, từ mức 0.01 USD xuống còn 0.006 USD trong vòng 1h. Hiện token này được giao dịch với mức giá 0.009, giảm gần 10% trong 24h qua (theo dữ liệu của CoinGecko).

Coin98 Super Wallet phát lì xì cho người dùng

Ngày 2/2, Coin98 Super Wallet công bố sự kiện “Multichain of Luck 2024” với tổng giải thưởng lên đến 46,250 USD. Sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 16/2.

Theo thông báo trên Twitter dự án, sự kiện kéo dài 15 ngày, từ 2/2 đến 16/2. Mỗi ngày, người dùng sẽ nhận 3 lượt mint NFT thuộc bộ sưu tập Hotdrops Multichain of Luck 2024 trên blockchain Viction. Riêng ngày 9/2 và 10/2 (30 Tết và Mùng 1), người dùng sẽ có 9 lượt mint. Ngày 15/2 và 16/2, nền tảng mở 6 lượt mint cho mỗi người chơi.

Người chơi có cơ hội nhận NFT là 1 trong 12 con giáp, token C98 hoặc câu chúc năm mới. Dự án lưu ý người tham gia cần gửi ví cho ban tổ chức để nhận thưởng trong vòng 3 ngày.

Trọng tâm của sự kiện là 12 NFT đại diện cho các con giáp. Với các tổ hợp NFT khác nhau, người dùng sẽ giành được giải thưởng tương ứng. Cụ thể, người dùng nhận 2 USD C98 nếu “bốc thăm” được 3 con vật trùng nhau. Nếu sở hữu bộ 3 “Mùi Hợi Mão”, giải thưởng sẽ là 5 USD C98.

Sự kiện mint NFT nhận lì xì của ví Coin98 có tổng giải thưởng 46,250 USD. Những ai tập hợp đủ 12 con giáp sẽ cùng chia sẻ pool thưởng 8,000 USD C98 vào cuối sự kiện.

Cyball thay đổi thương hiệu thành nền tảng game Cyborg

Ngày 3/2, dự án game Web3 Cyball thông báo đổi tên thành Cyborg. Qua đó, dự án sẽ tạo ra không gian chung cho các nhà phát triển game và cộng đồng game thủ.

Theo trang blog Cyborg, dự án từng trải qua giai đoạn bùng nổ của game blockchain vào 2021-2022. Do đó, nhóm nhà phát triển nhận ra khả năng tiếp cận của các tựa game vẫn còn bị giới hạn và họ cần một nền tảng game launcher toàn diện.

“Chúng tôi tự hào thông báo chuyển đổi thương hiệu từ Cyball thành Cyborg để bước vào giai đoạn mới trong sứ mệnh và tầm nhìn của mình. Chiến lược thể hiện quyết tâm của chúng tôi trong việc trở thành nền tảng đón đầu kỷ nguyên gaming Web3”, Cyborg viết.

Khởi đầu từ dự án game đơn lẻ, Cyball đã “thay áo” thành Cyborg với mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp nhiều thể loại game khác nhau. Theo dự án, “Cyborg” là sự kết hợp giữa con người và công nghệ, thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và tương lai. Vì vậy, Cyborg nhấn mạnh rằng người chơi và các studio có thể trở thành node validator cùng xây dựng hệ sinh thái.

Cyborg cam kết giới thiệu các tựa game chất lượng cao để chào đón hàng triệu người chơi vào Web3. Cụ thể, dự án đang kết nối với các studio hàng đầu châu Á và trên toàn thế giới. Cyborg không chỉ muốn mang đến cho người dùng những game đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Web2 mà còn kết hợp khái niệm “Play-to-Earn” trong Web3.

Hiện hơn 21 game đang được xây dựng và phát triển trên nền tảng. Ngoài ra, một số mini-game đã được phát triển trên Cyborg bao gồm Cyborg Heroes, Abyss Match Saga, A Space Odyssey, Dungeon Adventure và Magic Touch.

Trong quý I, dự án sẽ công bố tựa game đầu tiên trên Cyborg kèm theo truy cập độc quyền và phần thưởng. Là một phần của hệ sinh thái Ninety Eight, Cyborg có nguồn lực hỗ trợ, thông tin chuyên môn và tầm nhìn chung để thay đổi bối cảnh GameFi.

Đọc thêm: Các đợt mở khoá token đáng chú ý trong tháng 2

RELEVANT SERIES