SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cẩn trọng với thông báo giả mạo airdrop của Arbitrum

Sau thông báo airdrop token ARB của Arbitrum, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng thời cơ này để nhắm đến hàng trăm người dùng tiền mã hóa và đánh cắp tài sản của họ.
Avatar
quynhnt
Published Mar 20 2023
Updated Mar 20 2023
3 min read
thumbnail

Như Interlock đưa tin (tại đây), ngày 16/3, Arbitrum Foundation cho biết ARB - token mới của blockchain này, sẽ được airdrop cho thành viên cộng đồng vào ngày 23/3 tới. Tổng cung ban đầu của ARB là 10 tỷ token. Theo đó, dự án sẽ airdrop cho người dùng 11.5% tổng cung và 1.1% cho DAO vận hành hệ sinh thái airdrop.  

Tuy nhiên, sự kiện airdrop của blockchain layer 2 này vô tình trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo nhằm lợi dụng chiếm đoạt tài sản người dùng tiền mã hóa. Trong bài đăng ngày 19/3 của công ty bảo mật blockchain Redefine, nền tảng này chia sẻ về việc tìm thấy một trang web giả mạo website airdrop chính thức của Arbitrum. Ảnh chụp màn hình cho thấy trang web này đã yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào ví tiền mã hóa của họ. Điều đó có thể dẫn đến nguy cơ bị bòn rút tài sản trong ví. 

scam arbitrum airdrop
Trang web mạo danh website airdrop chính thức của Arbitrum. Nguồn: Redefine.

Ngoài ra, công ty bảo mật CertiK cũng chỉ ra một tài khoản Twitter Arbitrum giả mạo có tên là @arbitrum_launch đang quảng cáo một token airdrop. Nền tảng này đã cảnh báo người dùng không được tương tác với tài khoản này và nhấp vào các đường link có gắn mã độc. 

Trong khi đó, ngày 19/3, người dùng Twitter có biệt danh Reddit CryptoMaximalist đã đăng tải dòng tweet chia sẻ về việc những kẻ lừa đảo đang lợi dụng sự phức tạp của crypto và niềm hào hứng của cộng đồng trước “cơn mưa tiền” airdrop từ các dự án để tấn công người dùng. Theo CryptoMaximalist, xuất hiện một số tài khoản Twitter Arbitrum giả mạo có liên kết đến các trang web lạ. Người này khuyên cộng đồng nên kiểm tra hồ sơ và lịch sử tài khoản Twitter trước khi nhấp vào liên kết được chia sẻ. 

Vào tuần trước, công cụ chống lừa đảo Scam Sniffer đã thông báo về việc phát hiện hơn 273 trang web lừa đảo liên quan đến Arbitrum kể từ khi dự án thông báo airdrop cho người dùng. 

Trước sự hứng khởi của cộng đồng sau khi Arbitrum công bố sự kiện airdrop, nhiều người có phần thất vọng vì không đủ điều kiện nhận thưởng từ dự án. Trên thực tế, blockchain layer 2 này đã tạo ra nhiều điều kiện với mức độ khác nhau để phân loại người dùng dựa theo cống hiến của họ cho dự án. 

Bên cạnh đó, Arbitrum cũng giới hạn lượng airdrop theo thời gian mà họ sử dụng nền tảng. Theo đó, những người sử dụng nền tảng sau bản cập nhật Nitro, tức ngày 31/8/2022, chỉ nhận được một nửa lượng airdrop dựa theo số điểm mà họ đạt được. 

Đọc thêm: FDIC bán lại tài sản của ngân hàng Signature. 

RELEVANT SERIES