SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cẩn trọng với tính năng mới của MetaMask

Ngày 2/1, ví tiền mã hóa MetaMask đã giới thiệu các chức năng bảo mật và quyền riêng tư mới cho người dùng. Điều này có thể giúp cộng đồng thay đổi nhà cung cấp RPC dễ dàng hơn.
Avatar
quynhnt
Published Feb 02 2023
Updated Feb 06 2023
2 min read
thumbnail

MetaMask đã công khai một loạt tính năng mới cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát dữ liệu hơn. Theo đó, các tính năng này bao gồm việc bật hoặc tắt một số cài đặt trên ví giúp kiểm soát quá trình chuyển dữ liệu sang bên thứ ba. Đồng thời chúng có thể hỗ trợ người dùng tránh khỏi những vụ tấn công lừa đảo và giúp giải mã các giao dịch đến. 

Việc chuyển đổi nhà cung cấp RPC (Remote Procedure Call) sẽ trở nên dễ dàng hơn khi cộng đồng sử dụng tính năng mới của MetaMask. Các nhà cung cấp RPC sẽ đảm nhiệm việc hỗ trợ node, từ đó cho phép ứng dụng phát hành giao dịch của người dùng tới mạng lưới. 

Tính năng mới của MetaMask mang đến cho cộng đồng cách kết nối cổng RPC thuận tiện hơn thay vì sử dụng Infura, nhà cung cấp mặc định trên MetaMask. Trong thông báo, ứng dụng ví crypto cho biết người dùng mới có thể thiết lập cài đặt bảo mật nâng cao để thay đổi nhà cung cấp RPC của họ. Trong khi đó những người dùng hiện tại sẽ tìm thấy tùy chọn này trong phần cài đặt. 

Các tính năng mới được tung ra sau khi ConsenSys bị kiểm tra về việc thu thập dữ liệu người dùng MetaMask qua Infura. ConsenSys là công ty phần mềm sở hữu cả MetaMask và Infura. Thông tin trên đã làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư đối với những người tham gia tiền mã hóa.

coin98
ConsenSys từng bị chỉ trích về việc thu thập dữ liệu người dùng MetaMask qua Infura.

Tuy nhiên, ConsenSys phủ nhận việc thu thập dữ liệu người dùng nếu họ sử dụng các nhà cung cấp RPC khác. Cộng đồng có thể lựa chọn các cổng kết nối RPC thay thế trên MetaMask trước bản cập nhật hiện tại này. 

Song, để tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc, người dùng nên tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng về các nhà cung cấp RPC. Điều này sẽ giúp họ kiểm soát chặt chẽ hơn dữ liệu liên quan đến giao dịch và thông tin bảo mật của mình. 

RELEVANT SERIES