SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Canon ra mắt NFT marketplace cho nhiếp ảnh

Ngày 14/4, Canon USA, phân nhánh của tập đoàn máy ảnh hàng đầu thế giới, thông báo ra mắt NFT marketplace trên Ethereum với tên gọi Cadabra vào cuối năm 2023.
Avatar
thuyenpna
Published Apr 14 2023
Updated Apr 14 2023
2 min read
thumbnail

Cadabra được giới thiệu tại hội nghị NFT NYC diễn ra trong tuần này. Đây là sàn NFT dành riêng cho các nhiếp ảnh gia, nơi những bức ảnh được chọn lọc và mint dưới dạng NFT.

Theo thông báo, Cadabra sẽ cung cấp những bức ảnh trong nhiều danh mục khác nhau, bao gồm động vật hoang dã, thể thao, lối sống, phong cảnh và nhiều danh mục khác.

Canon vẫn chưa tiết lộ những nhiếp ảnh gia nào sẽ tham gia vào nền tảng. Cadabra sẽ là nơi phát hành các bộ sưu tập và có một thị trường thứ cấp để mua bán các NFT.

Ngoài các hình ảnh kỹ thuật số, sàn NFT cũng sẽ cho phép các nghệ sĩ tham gia cung cấp các bản in vật lý của những bức ảnh được Canon hỗ trợ. Ban đầu, Cadabra sẽ ra mắt ở Mỹ. Nền tảng hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và tiền mã hoá.

Trước đó, tháng 7/2022, Canon đã phát hành bộ sưu tập NFT ảnh trên Solana mang tên “The Legends Mint”, hợp tác cùng Immutable Image. The Legends Mint bao gồm những bức ảnh được mã hóa từ các nhiếp ảnh gia như Sam Abell, Barbara Bordnick, Melvin Sokolsky, và Joyce Tenneson.

Ngoài Canon, một số ông lớn khác đã có động thái tham gia vào lĩnh vực Web 3. Gần đây, Amazon có kế hoạch ra mắt Amazon NFT Marketplace vào tháng 4. Đầu tháng 3, Starbucks phát hành bộ sưu tập NFT phiên bản giới hạn. Các thương hiệu thời trang như Addidas, Nike và Gucci cũng đã bước chân vào thế giới metaverse. 

Đọc thêm: TVL trên layer 2 zkSync Era đạt 250 triệu USD.

RELEVANT SERIES