SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cardano giúp người dùng tiếp cận dApp EVM qua ví

Người dùng Cardano có thể truy cập trực tiếp vào các ứng dụng phi tập trung (dApp) trên Ethereum từ ví ADA của họ thông qua tính năng mới trên Milkomeda, layer 2 EVM của Cardano.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 31 2023
Updated Mar 31 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 30/3, Sebastien Guillemot, đồng sáng lập kiêm CTO Milkomeda, thông báo người dùng Cardano có thể truy cập vào các hợp đồng Ethereum Virtual Machine (EVM) bằng ví Cardano (ADA). Tính năng mới được dự kiến ra mắt trong tháng 4.

Milkomeda là layer 2 Rollups được xây dựng để giúp các blockchain như Cardano và Algorand tích hợp EVM.

"Milkomeda (layer EVM của Cardano) sẽ ra mắt tính năng cho phép tất cả người dùng Cardano sử dụng các hợp đồng EVM trực tiếp từ bất kỳ ví Cardano nào", ông Guillemot chia sẻ.

Bên cạnh đó, Guillemot cho biết Milkomeda sẽ cho phép người dùng EVM nhận phần thưởng staking, bao gồm cả các nhà phát triển hợp đồng thông minh. Phần thưởng staking từ các sản phẩm Cardano được xây dựng trên Milkomeda sẽ được trả tự động mỗi 5 ngày.

ADA là đồng coin lớn thứ 7 theo vốn hoá thị trường với 13.4 tỷ USD, theo CoinGecko. Giá ADA đã tăng khoảng 4% từ sau thông tin kích hoạt tính năng mới trên layer 2 Milkomeda của Cardano. Hiện đồng coin được giao dịch quanh mức 0.38 USD, theo TradingView.

coin98
Chart ADA/USDT khung 4h. Nguồn: TradingView.

Máy ảo Ethereum (EVM) là môi trường mà trong đó tất cả các tài khoản Ethereum và các hợp đồng thông minh hoạt động. Nó phục vụ như một máy tính ảo được các nhà phát triển sử dụng để tạo ra các ứng dụng phi tập trung (dApp).

Khi triển khai trên các blockchain khác, EVM cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dApp và tài chính phi tập trung (DeFi) tương tự như cách họ làm trên Ethereum.

Tính năng này sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng Ethereum xây dựng trên mạng lưới Cardano bằng cách sử dụng Solidity, ngôn ngữ máy tính được sử dụng trên Ethereum, mà không cần cài đặt bộ công cụ mới hoặc học ngôn ngữ lập trình mới. Những ứng dụng này sau đó có thể sử dụng ADA, đồng coin của Cardano thay vì ETH. Điều này giúp tăng cường tiện ích cho đồng ADA. 

Đọc thêm: Injective ra mắt testnet layer 2 tương thích Solana trên Cosmos.

RELEVANT SERIES