SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Cựu CEO BitMEX shill REKT; METAPIXEL ngừng hoạt động

Ngày 11/10, thị trường crypto biến động với biên độ thấp, vốn hoá giảm khoảng 5 tỷ USD. Bitcoin dao động quanh ngưỡng 27,500 USD, giảm 0.64% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Oct 11 2023
Updated Oct 25 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Rollbit Coin (RLB) ở mức 7.1%, Render (RNDR) ở mức 5.3% và Klaytn (KLAY) ở mức 3.8%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Tezos (XTZ) ở mức -5.4%, Tokenize Xchange (TKX) ở mức 4.3% và dYdX (DYDX) ở mức -3.9%.

crypto 11 10
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 47 (trung lập), giảm 3 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Giám đốc tài chính Ripple từ chức

Giám đốc Tài chính Kristina Campbell đã rời Ripple và nhận chức vụ tương tự tại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến Maven Clinic.

Theo LinkedIn của Campbell, hành trình kéo dài 2 năm của bà tại Ripple đã kết thúc vào tháng 10. Campbell chia sẻ đã có khoảng thời gian “đáng nhớ” tại Ripple, song không cho biết lý do từ chức. Tháng 4/2021, bà gia nhập Ripple sau hơn 4 năm làm giám đốc tài chính tại nền tảng thanh toán PayNearMe.

"Chăm sóc sức khỏe là một ngành công nghiệp phức tạp, được quản lý chặt chẽ như fintech. Đó là một lĩnh vực mới mẻ đối với tôi".
Campbell viết trên LinkedIn ngày 7/10

Thông báo của Campbell được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa Ripple với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có nhiều chuyển biến mới.

Tháng 7, Thẩm phán Analisa Torres thuộc Tòa án Quận Phía Nam New York đã phán quyết XRP không phải là chứng khoán khi được bán cho nhà đầu tư cá nhân. Đầu tháng 10, tòa án tiếp tục bác bỏ đơn kháng cáo của SEC, khẳng định XRP có thể không phải là chứng khoán trong một số trường hợp.

Cảnh báo lừa đảo nhắm vào người dùng Binance ở Hong Kong

Cảnh sát Hong Kong đưa ra cảnh báo liên quan đến vụ lừa đảo thông qua tin nhắn giả mạo nhắm vào người dùng của Binance tại khu vực này.

Trong bài đăng với tiêu đề “CyberDefender” trên Facebook ngày 9/10, lực lượng cảnh sát Hong Kong cho biết khoảng 11 người dùng Binance ở khu vực này đã trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo. 

“Gần đây, những kẻ lừa đảo giả danh Binance đã gửi tin nhắn văn bản yêu cầu người dùng phải nhấp vào liên kết để xác minh danh tính của họ trước thời hạn. Nếu không tài khoản của họ sẽ bị vô hiệu hóa".
Bài đăng của cảnh sát Hong Kong

Ngoài ra, lực lượng cũng cho biết khi người dùng nhấp vào liên kết và được cho là đã xác minh thông tin cá nhân, hacker có thể toàn quyền truy cập vào tài khoản Binance của họ. Từ đó, chúng đánh cắp tất cả tài sản tiền mã hoá có trong ví của những người này. 

Theo bài đăng, kế hoạch lừa đảo này đã khiến 11 người dùng của Binance có trụ sở tại Hong Kong thiệt hại hơn 446,000 USD (tương đương 3.5 triệu USD Hong Kong) trong 2 tuần qua. Cảnh sát đã yêu cầu bất kỳ người dùng nào nhận được tin nhắn giản mạo có khả năng lừa đảo hãy ghi chú lại trên phần “phòng chống gian lận" trên trang web chính thức của họ. 

Cựu CEO BitMEX shill memecoin REKT

Ngày 9/10, Arthur Hayes - nhà đồng sáng lập và cựu CEO của sàn giao dịch BitMEX đã có động thái shill dự án memecoin REKT trên nền tảng X (Twitter).

Cụ thể, vào chiều ngày 9/10, tài khoản có tích xanh @DaveWaslen đã đăng bài đề cập đến memecoin REKT. Trong đó, nhân vật cho biết Arthur Hayes cùng nhiều tài khoản nổi tiếng khác cũng tham gia phát triển dự án.

Ngay sau đó, Arthur Hayes đã chia sẻ bài viết này và kêu gọi mọi người tham gia dự án REKT.

Là người có địa vị và sức ảnh hưởng nhất định trong giới crypto, bài đăng của Arthur đã thu hút được khoảng 404 nghìn lượt xem và 174 lượt chia sẻ chỉ trong vòng một ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên Arthur nhắc đến token REKT. Vào ngày 24/10, nhà đồng sáng lập sàn giao dịch BitMEX đã repost bài đăng liên quan đến sự kiện ra mắt REKT của @rekt. Ngoài ra, vào ngày 10/10, Arthur cũng repost bài của tài khoản @rekktguy. Trong bài đăng này, Rektguy cho biết Arthur là người đứng sau hỗ trợ dự án.

Hiện có một số người cho rằng Arthur bị tấn công SIM-swapping. Hình thức này cho phép hacker sử dụng số điện thoại của Arthur để hack tài khoản Twitter thông qua xác minh 2FA.

Trader Joe bị kiện vì vi phạm thương hiệu

Theo đơn kiện gửi lên Tòa án Quận Trung ương California vào tuần trước, nền tảng giao dịch Trader Joe đã vi phạm bản quyền vì đặt tên giống chuỗi bán lẻ Trader Joe’s. Ngoài ra, phía sàn DEX còn xây dựng câu chuyện thương hiệu về nhân vật “Trader Joe” có nhiều điểm tương đồng với hoạt động và thương hiệu của chuỗi siêu thị.

Trader Joe là nền tảng giao dịch phi tập trung theo cơ chế AMM trên blockchain Avalanche. Bên cạnh đó, sàn DEX còn tích hợp thêm một số tính năng như Yield Farming, Lending, Staking,... với mục đích là trở thành nền tảng tổng hợp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Theo DefiLlama, TVL của sàn DEX từng đạt ATH hơn 2 tỷ USD vào năm 2021. Dù vậy, chỉ số trên đã giảm mạnh và hiện đang dao động quanh vùng 77 triệu USD.

tvl trader joe
TVL hiện tại của Trader Joe. Nguồn: DefiLlama.

Trong đơn kiện, chuỗi siêu thị không cho phép Trader Joe sử dụng tên thương hiệu của mình và yêu cầu phía sàn DEX chấm dứt hành vi vi phạm bản quyền. Dù vậy, nền tảng lại thay đổi câu chuyện thương hiệu của mình nhằm giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ tên miền.

Nền tảng game NFT METAPIXEL ngừng hoạt động

Đội ngũ phát triển cho biết dự án sẽ ngừng hoạt động tạm thời. Người dùng sẽ không thể truy cập nền tảng từ ngày 11/10.

Cụ thể, đại diện METAPIXEL thông báo trên Discord rằng sẽ ngừng hoạt động do công ty gặp khó khăn. Đội ngũ dự án cho biết họ cần tập trung vào các vấn đề quan trọng và điều chỉnh ý tưởng cho phù hợp từ góc độ nội bộ đến các yếu tố bên ngoài.

metapixel
Website của dự án METAPIXEL. Ảnh: Chụp màn hình.

Kate, nhân viên của METAPIXEL cho biết bản thân cảm thấy buồn khi nền tảng này dừng hoạt động. Kate sẽ luôn trân trọng những người đã hỗ trợ và giúp đỡ dự án.

“Dù tôn trọng quyết định tạm dừng dự án, nhưng tôi cảm thấy khó khăn để chấp nhận từ bỏ, lòng tôi nặng trĩu. Trong suốt sự nghiệp của mình, bản thân chưa bao giờ toàn tâm toàn ý cho một dự án đến như vậy”
Kate, nhân viên METAPIXEL

Bên cạnh đó, đội ngũ thông báo đợt airdrop cho những người chơi thử nghiệm ở giai đoạn 2. Phần quà NFT “Supreme Raider” sẽ được gửi vào ví những người dùng đủ điều kiện. Website của METAPIXEL sẽ dừng truy cập vào 11/10. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng không thể đăng nhập hay tạo tài khoản mới.

RELEVANT SERIES