SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO Grayscale yêu cầu SEC đối xử công bằng với spot Bitcoin ETF

Trong bài đăng X (Twitter) ngày 5/2, Michael Sonnenshein - CEO của Grayscale kêu gọi các cơ quan quản lý nên nhanh chóng phê duyệt các hợp đồng quyền chọn của spot Bitcoin ETF.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Feb 06 2024
Updated Feb 06 2024
3 min read
thumbnail

Ông tin rằng hợp đồng quyền chọn sẽ giúp nhà người dùng hiểu rõ hơn về giá trị của Bitcoin ETF, bảo vệ khoản đầu tư của họ khỏi rủi ro biến động giá và kiếm tiền từ việc giao dịch Bitcoin ETF.

Hợp đồng quyền chọn là công cụ đầu tư cho phép người dùng đặt giá mua hoặc bán tài sản tại một thời điểm nhất định trong tương lai. Không giống như hợp đồng tương lai, người nắm giữ quyền chọn không bị bắt buộc mua/bán tài sản nếu không muốn.

Điều này giúp người dùng có thể linh động hơn trong việc dự đoán thị trường và đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.

Những hợp đồng quyền chọn này được giao dịch trên các nền tảng như Sở Giao dịch Quyền chọn Chicago (Cboe) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa và Tương lai Mỹ (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đồng quản lý. 

Mặt khác, các tổ chức thanh toán như Tập đoàn Thanh toán Quyền chọn (OCC) có nhiệm vụ đảm bảo tính an toàn và minh bạch cho các giao dịch này.

Trong bài đăng của mình, vị CEO của Grayscale đã đề cập đến sự khác biệt trong quy trình phê duyệt quyền chọn giữa quỹ futures Bitcoin ETF và spot Bitcoin ETF.

Vào tháng 10/2021, một ngày sau khi SEC phê duyệt futures Bitcoin ETF, các quyền chọn của quỹ này được niêm yết và giao dịch trên các nền tảng công khai. Khi đó, quy định tự động có hiệu lực cho phép các quyền chọn này sử dụng các quy tắc đã có sẵn, giúp rút ngắn thời gian phê duyệt.

Tuy nhiên, quy tắc này không được áp dụng cho các quỹ ETF dựa trên hàng hóa, chẳng hạn như spot Bitcoin ETF. Các quỹ ETF này phải trải qua quá trình xem xét cẩn trọng.

michael sonnenshein
CEO Grayscale yêu cầu SEC đối xử công bằng với spot Bitcoin ETF.

Vì vậy, ông Sonnenshein yêu cầu các cơ quan quản lý đối xử bình đẳng đối với các sản phẩm spot Bitcoin ETF. Ông cho rằng chính phủ không nên cứng nhắc trong việc phê duyệt quyền chọn cho các sản phẩm này vì chúng giống nhau về mặt chức năng và rủi ro.

Thông qua đó, Sonnenshein hy vọng sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng hơn cho các nhà đầu tư và thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiền mã hóa nói chung.

Ngoài ra, vị CEO cho biết Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) và các sàn giao dịch quốc gia khác đã nộp đơn 19b-4 xin cấp phép niêm yết và giao dịch quyền chọn đối với Bitcoin ETF. 

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh SEC đang xem xét các hồ sơ đăng ký cho quyền chọn niêm yết trên các spot Bitcoin ETF. Đồng thời, cơ quan đã mở cổng góp ý cho đề xuất quyền chọn của BlackRock và sàn giao dịch Cboe. 

“Cả 3 sàn giao dịch đều phải nộp đơn 19b-4 để niêm yết các quyền chọn. Thời hạn phê duyệt sớm nhất là 2 tháng”, Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg cho biết.

RELEVANT SERIES