SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: CEO JPMorgan muốn đóng cửa crypto; Robinhood ra mắt dịch vụ crypto ở châu Âu; CZ phải ở Mỹ đến ngày tuyên án

Ngày 8/12, vốn hoá tăng 12 tỷ USD, Bitcoin chững lại. Dòng tiền bắt đầu chảy sang altcoin, một số top coin layer 1 như ETH, SOL, APT, OP,... tăng mạnh.
Avatar
tranhtnn
Published Dec 08 2023
Updated Dec 11 2023
7 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin tăng giá trong ngày là Bonk (BONK) ở mức 30.6%, Optimism (OP) ở mức 25.7% và WEMIX (WEMIX) ở mức 17.1%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là ORDI (ORDI) ở mức -12.7%, Terra Luna Classic (LUNC) ở mức -10.5% và Beam (BEAM) ở mức -7.3%.

crypto 8 12
Tổng quan thị trường 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 72 (tham lam), không đổi trong ngày.

sợ hãi và tham lam 8 12
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

CEO JPMorgan: “Nếu là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa tiền mã hoá"

Đại diện của JPMorgan muốn hủy bỏ tiền mã hoá dù ngân hàng lớn này đang sử dụng công nghệ blockchain để di chuyển hàng tỷ USD.

Cụ thể, Jamie Dimon - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành JPMorgan Chase, đã chia sẻ với các nhà lập Pháp Mỹ rằng nếu có được thẩm quyền trong chính phủ, ông sẽ đóng cửa hoàn toàn crypto. 

Trong phiên điều trần ngày 6/12 của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện về việc giám sát các công ty ở Phố Wall, Dimon đã trả lời câu hỏi của Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren. Giám đốc Điều hành JPMorgan Chase cho biết ông luôn phản đối tiền mã hoá và mối liên kết giữa lĩnh vực này với tội phạm hay những kẻ buôn lậu ma tuý bên cạnh việc trốn thuế. 

“Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa tiền mã hoá."
Jamie Dimon

Ngoài ra, Warren đã đặt câu hỏi cho một số vị CEO khác về việc liệu những công ty tiền mã hoá có nghĩa vụ phải tuân theo quy định chống rửa tiền tương tự các ngân hàng ở Mỹ hay không.

image
Jamie Dimon phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ ngày 6/12.

Đáp lại, tất cả vị lãnh đạo đều khẳng định có. Theo đó, đại diện từ tổ chức giáo dục về tiền mã hoá CEDAR Innovation Foundation cho biết tuyên bố của Warren cho thấy sự thiếu hiểu biết về công nghệ blockchain. 

“Thật sai lầm khi cho rằng tiền mã hoá tiếp tay cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp hơn bất kỳ loại tiền tệ truyền thống nào".
CEDAR Innovation Foundation

Bên cạnh đó, đại diện của CEDAR Innovation Foundation nhấn mạnh những phát ngôn của Warren hay một số CEO của ngân hàng khác đang cho rằng tiềm năng của crypto, tài chính phi tập trung và công nghệ blockchain là mối đe doạ trực tiếp đến tài chính truyền thống. 

CEO Ninety Eight: "Cải thiện trải nghiệm người dùng là cả một quá trình"

Trong buổi chia sẻ ngày 5/12, ông Nguyễn Thế Vinh, CEO của Ninety Eight, trả lời thẳng thắn các câu hỏi từ phía cộng đồng. Đồng thời, vị CEO cũng tiết lộ thêm các tính năng mới sẽ xuất hiện trong các phiên bản sắp tới của sản phẩm trong hệ sinh thái Ninety Eight.

Như Interlock đưa tin, buổi AMA (Ask me anything) đã bắt đầu vào 20h tối ngày 5/12 với sự tham gia của các nhân vật đặc biệt, bao gồm ông Nguyễn Thế Vinh (CEO & Co-founder Ninety Eight), ông Willy Phạm (Head of Digital Ninety Eight) và bạn Ngô Tiến Vĩ (builder tại Ninety Eight). 

Theo ông Vinh, cần cả một quá trình để có trải nghiệm tốt cho người dùng. Trong đó, đội ngũ dự án cần phải cân bằng giữa nhiều nhiệm vụ như phát triển tính năng mới, duy trì sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Trong quá trình đó, nhiều dự án, module bị khai tử trong trứng nước vì không đạt yêu cầu. 

ama ne
Buổi AMA ngày 5/12.

Theo ông Vinh, vấn đề trên không thể xử lý trong ngày một ngày hai mà đó là sự quy hoạch hóa. Bản thân DeFi và Non-custodial đã khó dùng rồi chưa nói đến việc đa dạng tính năng. Do đó cần tầm nhìn quy hoạch về tài nguyên lẫn tính năng để phối hợp với nhau mượt mà.

Về mặt UI, triết lý thiết kế của Coin Super Wallet vẫn không thay đổi. Thay đổi chủ yếu nằm ở những thứ tỉ mỉ như kích thước chữ, giữ hay bỏ các chi tiết, quản lý ví… 

Robinhood ra mắt dịch vụ giao dịch crypto ở châu Âu

Ngày 7/12, công ty thương mại và môi giới Robinhood ra mắt dịch vụ giao dịch crypto cho khách hàng đủ điều kiện của Liên minh Châu Âu. Nền tảng này cho phép nhà giao dịch mua và bán hơn 25 loại tiền mã hoá.

Việc Robinhood gia nhập thị crypto ở châu Âu diễn ra chỉ một tuần sau khi công ty ra mắt ứng dụng giao dịch chứng khoán tại Anh.

Theo Oliver McIntosh - Giám đốc Truyền thông Sản phẩm Cấp cao tại Robinhood, EU là thị trường phù hợp để củng cố kế hoạch mở rộng quốc tế và và Robinhood "hoan nghênh cách tiếp cận mà Liên minh châu Âu đã thực hiện thông qua Nghị định về Thị trường trong Quy định về Tài sản Tiền mã hoá (MiCA), tạo nên chế độ toàn diện đầu tiên trên thế giới cho tài sản tiền mã hoá”.

“Sứ mệnh của Robinhood là dân chủ hóa tài chính cho tất cả mọi người và việc tung ra sản phẩm tiền mã hoá lưu ký cho khách hàng ở EU là bước tiến quan trọng trong hành trình này".
Oliver McIntosh

Do Kwon có khả năng bị dẫn độ về Mỹ

Theo The Wall Street Journal (WSJ), quan chức tư pháp hàng đầu của Montenegro đã tiết lộ về kế hoạch dẫn độ Do Kwon về Mỹ thay vì sang Hàn Quốc.

Cụ thể, WSJ cho biết một tòa án ở Montenegro đã chấp thuận việc dẫn độ Kwon vào tháng trước. Tuy nhiên, Andrej Milovic - Bộ trưởng Bộ Tư pháp Montenegro là người quyết định liệu sẽ đưa nhà sáng lập Terra về Mỹ hay đến Hàn Quốc.

Hiện Milovic vẫn chưa công bố quyết định của mình. Song, việc dẫn độ Do Kwon dự kiến sẽ được công bố cho đến khi toà án Montenegro ra phán quyết về kháng cáo cuối cùng của người này. 

CZ phải ở lại Mỹ đến khi tuyên án

Changpeng (CZ) - Cựu Giám đốc Điều hành Binance Changpeng đã được lệnh ở lại Mỹ trong khi chờ tuyên án vào tháng 2/2024.

Theo Cointelegraph, nhà sáng lập Binance phải ở lại Mỹ cho đến khi bị kết án vào tháng 2 năm sau. Một thẩm phán liên bang mới đây đã ra phán quyết khiến CZ khó trở về Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Vào ngày 7/12, thẩm phán Richard Jones của tòa án quận Seattle đã đồng ý với các công tố viên liên bang về việc để CZ ở lại Mỹ đến ngày 23/2/2024. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cựu CEO Binance có khả năng muốn bỏ trốn khỏi xứ cờ hoa thời điểm đó.  

“Bị cáo có khối tài sản khổng lồ ở nước ngoài và không có mối quan hệ nào với Mỹ. Gia đình của ông ta cư trú tại UAE và có vẻ như CZ được ưu ái ở nơi này".
Thẩm phán Richard Jones

Ngoài ra, vị thẩm phán cũng nhấn mạnh toà án nhận thấy CEO Binance chưa đưa ra bằng chứng rõ ràng và thuyết phục về việc ông không muốn bỏ trốn nếu quay trở lại UAE. 

"Dựa vào lý do nêu trên, Tòa án chấp nhận đề nghị của chính phủ và bị cáo sẽ ở lại Mỹ trong khoảng thời gian từ khi nhận tội đến khi tuyên án”, thẩm phán liên bang chia sẻ. 

Đọc thêm: Ninety Eight livestream chia sẻ về chu kỳ mới trong crypto

RELEVANT SERIES