SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CEO YouTube ủng hộ Web3 và NFT

Neal Mohan, CEO của YouTube, cho rằng NFT sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người hâm mộ.
Avatar
immihu.web3
Published Feb 20 2023
Updated Feb 20 2023
2 min read
thumbnail

Neal Mohan được bổ nhiệm làm lãnh đạo nền tảng steaming YouTube thay cho Susan Wojcicki. Sự thay đổi nhân sự này là tín hiệu tốt cho những người hâm mộ và ai ủng hộ công nghệ web3. 

Trong suốt thời gian quản lý YouTube, Mohan luôn giữ quan điểm cởi mở về việc phát triển internet và nền tảng xung quanh nó. Năm 2022, anh ấy tiết lộ YouTube đang xem xét cách để tích hợp công nghệ Web3 bằng cách tận dụng Metaverse hoặc NFT để khẳng định quyền sở hữu nội dung trực tuyến. 

"Chúng tôi tin rằng công nghệ mới như blockchain và NFT có thể cho phép người sáng tạo nội dung xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với người hâm mộ. Vẫn còn nhiều điều phải xem xét những chúng tôi nghĩ công nghệ này có những tiềm năng đáng kinh ngạc", Mohan cho biết. 

coin98
Neal Mohan - CEO của YouTube.

Theo Mohan, NFT có thể là cách người hâm mộ sở hữu video, tác phẩm nghệ thuật hay thậm chí trải nghiệm từ idol của họ. Từ đó, nó sẽ mở ra cách cộng tác mới giữa người sáng tạo và khán giả của họ. 

Với metaverse, Mohan cho biết công nghệ này vẫn ở giai đoạn sơ khai. "YouTube sẽ mang đến nhiều tương tác hơn cho trò chơi và khiến chúng sống động hơn", Mohan viết. 

Google đã có những bước tiến lớn vào mảng web3. Vào tháng 10, công ty này đã triển khai dịch vụ điện toán đám mây cho các dự án Ethereum và nhà phát triển với tên gọi Blockchain Node Engine. 

Đọc thêm: Giá QUICK tăng mạnh trước tin đồn về bản cập nhật lớn.

RELEVANT SERIES