SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nhà đầu tư tỷ phú Charlie Munger đề xuất lệnh cấm crypto ở Mỹ

Theo Wall Street Journal, nhà đầu tư nổi tiếng Charlie Munger đã kêu gọi Mỹ nên áp dụng lệnh cấm crypto vì “crypto không phải là tiền tệ, hàng hóa hay chứng khoán”.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 02 2023
Updated Feb 04 2023
2 min read
thumbnail

Thị trường crypto đã trải qua một năm đầy khó khăn. Cả Bitcoin và altcoin đều sụt giảm mạnh trong năm 2022. Mặc dù Bitcoin đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 1/2023, nhiều người vẫn còn hoài nghi về giá trị thật của tài sản kỹ thuật số này.

Theo bài luận của Wall Street Journal (tại đây), Tỷ phú Charlie Munger cho rằng Mỹ nên nối gót Trung Quốc, áp dụng lệnh cấm crypto.

Trong bài báo, ông chỉ trích “hàng nghìn loại tiền mã hóa” do các công ty tư nhân phát hành được phép giao dịch công khai mà không cần nhận được sự chấp thuận nào của chính phủ. Charlie Munger cho rằng “lỗ hổng trong quy định” là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của chúng.

“Crypto không phải là tiền tệ, không phải hàng hóa và không phải chứng khoán. Thay vào đó, nó giống như trò chơi đánh bạc với tỷ lệ lợi nhuận gần như 100% dành cho nhà cái. Theo truyền thống, các “sòng bạc” này chỉ được quy định bởi một số bang và được quản lý rất lỏng lẻo".

“Rõ ràng bây giờ Mỹ nên ban hành luật liên bang mới để ngăn chặn điều này”.

Theo đó, Charlie Munger yêu cầu các nhà hoạch định chính sách nên “bắt chước" Trung Quốc (quốc gia đã tuyên bố đàn áp tiền điện tử vào năm 2021). ông nói rằng chính phủ cộng sản đã cấm loại tài sản này vì họ cho rằng chúng sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi.

Những bình luận mới nhất của Munger được đưa ra khi thị trường crypto đang gặp nhiều vấn đề từ các dự án thất bại dẫn đến khủng hoảng thanh khoản.

Trong năm 2022, vốn hoá thị trường crypto đã bốc hơi hơn 2,000 tỷ USD. Bitcoin đã giảm 65% trong năm 2022 và tăng trở lại khoảng 40% trong tháng 1/2023. Đến ngày 2/2, Bitcoin đang được giao dịch quanh vùng 23,000 - 24,000 USD.

vốn hoá 2 2
Chart vốn hoá thị trường khung tháng. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Phe mua chiếm ưu thế khi quyền chọn Bitcoin 1 tỷ USD hết hạn.

RELEVANT SERIES