SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch Kraken chỉ trích SEC sau cáo buộc vi phạm luật chứng khoán

Jesse Powell - nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Kraken đã chỉ trích Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sau khi cơ quan này cáo buộc sàn giao dịch vi phạm luật chứng khoán liên bang.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 21 2023
Updated Nov 22 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Twitter ngày 21/11, Jesse đã gọi cơ quan quản lý là “đồ decel (kìm hãm) hàng đầu nước Mỹ”. Decel là từ lóng mang tính xúc phạm, thường được giới công nghệ sử dùng chỉ những người thích cản trở sự phát triển, đổi mới. Ông cho rằng SEC vẫn chưa bằng lòng với khoản tiền phạt dân sự 30 triệu USD mà phía nền tảng đã nộp vào tháng 2/2023. 

Tiếp đó, Jesse khẳng định cơ quan đang lấy sàn giao dịch Kraken làm gương và cảnh báo các công ty tiền mã hóa khác nên rời Mỹ để tránh những cuộc chiến pháp lý tốn kém.

“Khoản tiền phạt 30 triệu USD chỉ giúp các bạn chống chịu được 10 tháng. Sau đó, SEC sẽ quay lại tống tiền bạn lần nữa. Mọi người có thể tiến hành thuê luật sư và quyết chiến với SEC tại tòa án. Nhưng cuộc chiến này sẽ rất tốn rất nhiều thời gian lẫn tiền bạc. Nếu bạn không đủ khả năng đấu lại với SEC, bạn nên chuyển hoạt động kinh doanh của mình ra khỏi Mỹ”. 
Jesse Powell - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập sàn giao dịch Kraken cho biết.

Ngày 9/2, SEC đã buộc tội Kraken về việc không đăng ký cung cấp và bán dịch vụ staking tài sản tiền mã hóa. Sau đó, nền tảng đã không phản hồi trực tiếp cáo buộc từ SEC và chấp thuận ngừng hỗ trợ tính năng staking cho người dùng tại Mỹ. Đồng thời, sàn giao dịch đã trả 30 triệu USD tiền bồi thường theo phán quyết và hình phạt dân sự.

Những bình luận sắc bén của Powell được đưa ra trong bối cảnh SEC tuyên bố Kraken đã hoạt động như sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và đại lý thanh toán nhưng chưa đăng ký giấy phép với cơ quan. Tương tự cáo buộc với Binance và Coinbase, cơ quan cho rằng Kraken đã vi phạm luật chứng khoán liên bang khi vận hành sàn giao dịch crypto trái phép. 

jesse powell
Chân dung Jesse Powell, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập sàn giao dịch Kraken. Nguồn: Bloomberg.

Bên cạnh đó, SEC tố cáo Kraken đã gây ra rủi ro lớn khi trộn 33 tỷ USD tiền gửi của khách hàng với tài sản công ty. Trong đơn kiện, cơ quan chỉ ra Kraken từng nắm giữ hơn 5 tỷ USD tiền mặt của khách hàng và "trộn” một số tiền mặt của người dùng vào tài khoản của mình.

Người phát ngôn của Kraken không đồng tình với quan điểm của SEC và cho biết sàn giao dịch sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình trước tòa.

Đọc thêm: cz chấp nhận bỏ vị trí CEO Binance

RELEVANT SERIES