SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Chủ tịch SEC bị chỉ trích tại phiên điều trần Mỹ

Gary Gensler, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), đã bị nhiều thành viên của Ủy ban Tài chính Hạ viện chỉ trích về việc quản lý tài sản kỹ thuật số.
Avatar
immihu.web3
Published Apr 19 2023
Updated Apr 19 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 18/4, Gary Gensler đã đứng trước Quốc hội Mỹ trả lời các câu hỏi về cách quản lý thị trường crypto. Khi được hỏi, Gary cho biết ông không nắm giữ bất cứ tài sản kỹ thuật số nào.

"Tôi không sở hữu bất kỳ tài sản crypto nào... những cổ phiếu mà tôi nắm giữ là tài sản kỹ thuật số vì chúng được quản lý bởi người mô giới kinh doanh", Gary cho biết. 

Ông từ chối việc sở hữu tài sản kỹ thuật số. Gary cho biết ông chưa bao giờ sở hữu Bitcoin. Sau đó, ông đã thừa nhận ông có tài khoản mô giới và ngân hàng kỹ thuật số, nhưng "không có crypto". 

Ngoài ra, ông ấy cũng xác nhận những thành viên trong đội ngũ cũng như chuyên gia liên quan đều không sở hữu ví và tài sản kỹ thuật số vì quy tắc đạo đức. Cuộc tranh luận xảy ra khi nhiều người nghi ngờ Gensler sẽ thiên vị với một số tài sản tiền mã hóa nhất định. 

Bryan Stein, đại diện Ủy ban Tài chính Hạ viện, cho rằng Gensler "đang thiết kế quy tắc quản lý tài sản kỹ thuật số" trong khi bản thân lại không nắm giữ bất kỳ tài sản nào thuộc mảng này. 

Stein không phải là đại diện duy nhất chỉ trích Gensler trong buổi điều trần. Đại diện Patrick McHenry yêu cầu Gensler làm rõ tình trạng hiện tại của Ethereum. Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Warren Davidson kêu gọi ban hành luật loại bỏ Gensler khỏi vị trí chủ tịch SEC. 

Các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa cũng lên án cách tiếp cận khắc nghiệt của SEC đối với quy định về tiền mã hóa. Họ nói rằng SEC ở thời Gensler yêu cầu các công ty tài sản kỹ thuật đăng ký với cơ quan nhưng cuối cùng lại không cung cấp quy tình cụ thể. 

Đọc thêm: Donald Trump ra mắt bộ sưu tập NFT thứ 2.

 

RELEVANT SERIES