SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle can thiệp vào vụ kiện SEC-Binance

Circle, nhà phát hành USDC, lập luận rằng stablecoin không nên tuân theo các quy định giao dịch tài chính giống như chứng khoán truyền thống.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 29 2023
Updated Sep 29 2023
2 min read
thumbnail

Tháng 6, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã buộc tội Binance tạo điều kiện giao dịch "token chứng khoán" bất hợp pháp. Một số đồng tiền mã hóa lớn bị liệt tên trong đơn kiện gồm có SOL (Solana), ADA (Cardano) và BUSD (Binance USD).

Trước những cáo buộc này, Circle đã trình bày lập luận của mình về các tài sản được peg giá với USD như stablecoin BUSD và USDC. Theo Circle, 2 stablecoin này không thể được xếp là chứng khoán vì người dùng không kỳ vọng bất kỳ lợi nhuận nào khi mua chúng. Do bản thân stablecoin không có chức năng cơ bản của hợp đồng đầu tư, chúng không nằm trong quyền tài phán của SEC.

nhà sáng lập circle
Jeremy Allaire, nhà sáng lập Circle. Nguồn: Getty Images.

"Những án lệ suốt hàng thập kỷ qua ủng hộ quan điểm rằng: việc bán tài sản không phải là hợp đồng đầu tư nếu người bán hàng không có lời hứa về lợi nhuận", Circle viết trong hồ sơ.

SEC cáo buộc BUSD được bán dưới dạng hợp đồng đầu tư vì Binance hứa hẹn lợi nhuận cho người dùng thông qua các chương trình tặng thưởng. Tuần trước, Binance, Binance US và nhà sáng lập CZ đã đệ đơn bác bỏ vụ kiện của SEC. Sàn lập luận rằng cơ quan quản lý đang lạm quyền trong mảng tài sản kỹ thuật số mà không có sự cho phép của Quốc hội.

Hồ sơ của Circle được nộp bởi Giám đốc Pháp lý Heath Tarbert dưới dạng amicus curiae. Theo luật pháp Mỹ, amicus curiae là cá nhân hoặc tổ chức chuyên nghiệp hỗ trợ tòa án bằng cách cung cấp thông tin hoặc tư vấn vấn đề về luật. Tarbert là cựu Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC), một cơ quan quản lý liên bang khác cũng đang kiện Binance.

Đọc thêm: bitcoin bất ngờ chạm đáy 2,700 USD trên Binance

RELEVANT SERIES