SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle cảnh báo về airdrop USDC giả

Theo thông báo từ Circle, tài khoản Twitter của Giám đốc Chiến lược Dante Disparte đã bị hacker tấn công và đăng thông báo airdrop giả mạo.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 22 2023
Updated Aug 06 2023
2 min read
thumbnail

Trong tweet ngày 22/3, tài khoản của Dante Disparte tuyên bố sẽ cung cấp phần thưởng token cho người dùng USDC lâu năm. Bài đăng này hiện đã bị xoá. Tại thời điểm viết bài, 4 dòng tweet của hacker đã bị xóa. Chỉ có 3 bài đăng nhận xét chung về các sự kiện xoay quanh USDC còn tồn tại.

coin98
Các thông báo được đăng khi Dante Disparte bị hack tài khoản Twitter. 

Jeremy Allaire, CEO Circle xác nhận chuỗi bài đăng Twitter hứa hẹn airdrop tiền cho người nắm giữ USDC hoàn toàn không xác thực. Ông cho biết tài khoản của giám đốc chiến lược đã bị hacker chiếm quyền và lan truyền những thông tin sai lệch. Trong email gửi đến The Block, đại diện công ty cũng nhấn mạnh lại điều này.

"Bất kỳ đường liên kết nào dẫn đến sự kiện airdrop đều là lừa đảo. Chúng tôi đang điều tra tình hình và triển khai phương án phù hợp", nhà phát hành USDC viết.

Thời điểm đó, hacker mạo danh Disparte khẳng định chủ sở hữu USDC sẽ nhận được tiền thưởng sau khi đồng stablecoin mất peg sâu hồi đầu tháng 2. Theo kẻ tấn công, phần thưởng token sẽ được phân bổ cho cộng đồng dưới hình thức airdrop. Một tweet trong chuỗi bài đăng chuyển hướng người dùng đến một url không có trên domain của Circle.

Trong hai ngày 11-12/3, stablecoin USDC đã mất tỷ giá 1:1 với đồng USD, thậm chí có lúc lập mức thấp kỷ lục 0.87 USD. Đến thứ 2 (13/3), khi các ngân hàng hoạt động trở lại, USDC mới khôi phục peg.

Không lâu sau, các tài khoản Circle giả mạo bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội với lời hứa đền bù tài sản cho người dùng. Mặc dù USDC đã lấy lại mốc 1 USD, nhiều người đã đổ xô bán lỗ USDC trong thời điểm thị trường hoảng loạn. 

Đọc thêm:  Bitcoin tiếp cận 30,000 USD trước ngày công bố CPI

RELEVANT SERIES