SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle cắt giảm trái phiếu kho bạc vì lo ngại Mỹ vỡ nợ

Ngày 10/5, Jeremy Allaire - Giám đốc Điều hành của Circle, công ty đứng sau stablecoin USDC tuyên bố sẽ tạm dừng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ trong thời gian tới.
Avatar
quynhnt
Published May 11 2023
Updated May 11 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, đại diện của Circle cho biết sẽ điều chỉnh nguồn dự trữ và ngưng nắm giữ trái phiếu kho bác đáo hạn sau tháng 6/2023.  

“Chúng tôi không muốn tiếp xúc với nguy cơ không thể thanh toán các khoản nợ của chính phủ Mỹ”, Jeremy Allaire nhấn mạnh. 

Tuyên bố mới nhất của Giám đốc Điều hành Circle được đưa ra sau phát biểu của Janet Yellen - Bộ Trưởng Bộ Tài Chính Mỹ. Gần đây, bà Yellen khẳng định chính phủ Mỹ có khả năng không thanh toán được các khoản nợ của mình trước ngày 1/6. Theo đó, tình trạng này có thể dẫn đến việc vỡ nợ và gây ra các mối lo ngại rộng rãi cho người dân. 

ceo circle
Jeremy Allaire - Giám đốc Điều hành của Circle cho biết sẽ cắt giảm trái phiếu kho bạc trong dự trữ USDC.

Circle là đơn vị phát triển USDC, stablecoin có vốn hóa lớn thứ 2 thị trường. Dự trữ của USDC được hỗ trợ bằng nhiều loại tài sản, bao gồm tiền mặt, trái phiếu kho bạc và một số tài sản khác. Theo dữ liệu từ tháng 1/2023, khoảng 65% dự trữ USDC của Circle được tạo thành từ tín phiếu kho bạc. Điều này đồng nghĩa một lượng dự trữ đáng kể của stablecoin này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu chính phủ Mỹ vỡ nợ. 

Tin tức về Cirlce xuất hiện trong bối cảnh Tether công bố báo cáo doanh thu của quý 1 năm 2023. Như Interlock đưa tin, ngày 10/4, nhà phát hành stablecoin Tether cho biết lợi nhuận công ty thu được trong quý I/2023 là 1.48 tỷ USD, gấp đôi so với dự đoán 700 triệu USD. 

Đến cuối tháng 3, công ty này đã nắm giữ 1.5 tỷ USD Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của mình, tương đương khoảng 2% trong số khoảng 80 tỷ USD tài sản dự trữ và 3.4 tỷ USD vàng (tương đương 4% tài sản dự trữ).

Hiện USDT và USDC là hai stablecoin có vốn hóa thị trường lớn nhất ngành tiền mã hóa với 82.6 tỷ USD và 30.1 tỷ USD. Trước đó, Circle từng bị mắc kẹt 3.3 tỷ USD tại Silicon Vally Bank, ngân hàng bị phá sản vào hồi tháng 3. 

usdc usdt
Vốn hóa thị trường của USDT và USDC. Nguồn: TradingView.

Thời điểm đó, thông tin này đã khiến cộng đồng tiền mã hóa lo ngại về dự trữ của USDC bị ảnh hưởng tiêu cực. Đồng coin này cũng đã mất peg, thậm chí rơi về mốc 0.87 USD. Tuy nhiên, sau đó, khoản tiền của Circle được chính phủ Mỹ đảm bảo hoàn trả và stablecoin USDC đã hồi peg trở lại mức 1 USD. 

Đọc thêm: Nhiều người dùng gặp khó khăn khi gửi BRC-20 lên sàn  
 

RELEVANT SERIES