SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle và Tether đóng băng tài sản liên quan đến Multichain

Multichain đã đình chỉ hoạt động sau khi hàng trăm triệu USD bất ngờ bị chuyển đến địa chỉ ví không không xác định vào ngày 7/7. Trước lo ngại giao thức bị hack, Circle và Tether đã có động thái đóng băng tài sản liên quan.
Avatar
uyntran.web3
Published Jul 09 2023
Updated Sep 16 2023
2 min read
thumbnail

2 nhà phát hành stablecoin Circle và Tether đã đóng băng hơn 65 triệu USD tài sản liên quan đến bộ định tuyến cross-chain Multichain. Theo giao thức 0xScope, 3 địa chỉ nhận được ít nhất 63.2 triệu USDC từ Multichain hiện đã bị đóng băng. Fantom Foundation lưu ý hơn 2.5 triệu USDT cũng đã bị đóng băng. 

Như Interlock đưa tin, khoảng 130 triệu USD tiền mã hóa đã bị rút từ các hợp đồng cross-chain do Multichain triển khai. Nhiều người cho rằng đây là giao dịch bất thường và Multichain đã bị tấn công. Về phía dự án, các nhà phát triển kêu gọi người dùng ngừng sử dụng các dịch vụ của dự án cho đến khi họ giải quyết vụ việc.

Vụ việc đã gây ảnh hưởng đến cầu nối Fantom của Multichain cũng như hệ sinh thái của Dogechain, Moonriver, Kava và Conflux. Nguyên nhân số tài sản bị chuyển đi bất thường vẫn chưa rõ ràng.

Trên Twitter, Multichain thông báo họ đang tạm dừng các dịch vụ hiện tại không rõ ngày hoạt động trở lại. “Vui lòng không sử dụng dịch vụ chuyển tài sản cross-chain Multichain ngay bây giờ. Tất cả giao dịch cross-chain sẽ bị kẹt trên chuỗi nguồn”, dự án viết.

Michael Kong, CEO Fantom nhận định "đây không phải là vụ hack thông thường" vì tài sản được gửi đến ví của kẻ tấn công vẫn chưa được chuyển đi nơi khác. Multichain và một số bên khác đang điều tra vụ việc.

Là một trong những giao thức cầu nối lớn nhất, Multichain cho phép người dùng chuyển token giữa các mạng lưới khác nhau. Cuối tháng 5, đội ngũ phát triển Multichain từng tạm dừng các tuyến cross-chain do mất liên lạc với CEO Zhaojun và họ không thể duy trì một số cầu nối nếu không được CEO cấp quyền truy cập. 

Các cầu nối như Multichain là mục tiêu thường bị giới hacker nhắm đến. Theo báo cáo của công ty bảo mật blockchain SlowMist, từ năm 2012, hơn 30 tỷ USD tài sản tiền mã hóa đã bị đánh cắp trong hàng trăm vụ hack.

RELEVANT SERIES