SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Circle tìm kiếm đối tác ngân hàng mới, khôi phục dự trữ USDC

Ngày 12/3, Circle thông báo sẽ nối lại hoạt động thanh khoản cho USDC vào thứ hai khi các ngân hàng Mỹ mở cửa và khẳng định đảm bảo an toàn và bảo mật cho dự trữ stablecoin này.
Avatar
quynhnt
Published Mar 13 2023
Updated Mar 13 2023
3 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter của Jeremy Allaire, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Circle, các hoạt động của USDC sẽ được mở lại vào thứ 2 thông quá đối tác ngân hàng mới là Cross River Bank. 

“Sự tin cậy, an toàn và khả năng quy đổi 1:1 của tất cả USDC đang lưu hành là ưu tiên hàng đầu của Circle, ngay cả khi chứng kiến các tác động từ khủng hoảng ngân hàng đến thị trường tiền mã hóa,” ông Jeremy Allaire khẳng định. 

Đáng chú ý, CEO của Cirlce cho biết sau thông báo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ - Janet Yellen và các cơ quan quản lý tại quốc gia này, tất cả những người gửi tiền tại Silicon Valley Bank và Signature Bank sẽ được hoàn trả. 

“Chúng tôi rất vui khi thấy chính phủ Mỹ và các cơ quan quản lý tài chính đưa ra quyết định quan trọng để giảm thiểu rủi ro từ hệ thống ngân hàng. Circle từ lâu đã ủng hộ ngân hàng tiền tệ kỹ thuật số để bảo vệ nền tảng thanh toán của công ty khỏi rủi ro từ ngân hàng về việc dự trữ một phần,” CEO Circle chia sẻ trong thông báo. 

Bên cạnh đó, ông Jeremy Allaire tiết lộ khoản tiền gửi trị giá 3.3 tỷ USD tại ngân hàng Silicon chiếm khoảng 8% tổng dự trữ USDC. Số dự trữ này sẽ được khôi phục lại đầy đủ khi các ngân hàng tại Mỹ mở cửa vào sáng thứ hai (13/3). Đồng sáng lập Circle nhấn mạnh không có khoản dự trữ tiền mặt nào được gửi tại ngân hàng mới đóng cửa Signature Bank. 
 
Theo kế hoạch của Circle, công ty sẽ phát hành và quy đổi USDC tự động cho người dùng thông qua các đối tác ngân hàng mới trong tuần này. 

Như Interlock đã đưa tin, Circle thừa nhận khoản tiền mặt 3.3 tỷ USD trong quỹ bảo chứng cho stablecoin USDC đang bị mắc kẹt trên Silicon Valley. Đến hiện tại, dự án vẫn đang chờ đợi FDIC xử lý các khoản tiền được gửi vào ngân hàng. 

Điều này dẫn đến việc USDC, stablecoin do Circle phát hành mất peg và giảm sâu xuống dưới mốc 1 USD vào ngày 11/3. Tuy nhiên, sau đó stablecoin này đã dần phục hồi lại mức peg khi công ty phát hành đưa ra nhiều thông báo trấn an cho cộng đồng. 

Đặc biệt, ngày 11/3, Circle đưa ra thông báo sẽ bù đắp mọi khoản thiếu hụt trong tài sản hỗ trợ cho stablecoin USDC nếu công ty không nhận được toàn bộ khoản dự trữ tiền mặt trị giá 3.3 tỷ USD đang bị mắc kẹt tại Silicon Valley Bank (SVB). 

giá usdc
Giá USDC chiều ngày 13/3. Nguồn: CoinGecko.

Đây là một trong những động lực giúp USDC dần khôi phục lại mốc 1 USD. Hiện stablecoin này đang được giao dịch tại mức giá 0.98 USD (theo CoinGecko). 

Đọc thêm: Binance sử dụng quỹ trị giá 1 tỷ USD để mua crypto. 

RELEVANT SERIES