SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CMO sàn OKX: ‘NFT không phải là tài sản để đầu cơ’

Chia sẻ tại sự kiện Token2049 Singapore 2023, trong khi tay đua F1 Daniel Ricciardo úp mở về việc phát hành NFT, CMO sàn OKX tiết lộ rằng “điều đó sẽ không xảy ra cho đến khi thị trường phục hồi”.
Avatar
tranhtnn
Published Sep 14 2023
Updated Sep 15 2023
5 min read
thumbnail

Trong khuôn khổ sự kiện Token2049, vào lúc 1h20 ngày 13/9, ông Haider Rafique - Giám đốc Marketing toàn cầu của OKX đã có buổi trò chuyện với tay đua F1 Daniel Ricciardo và vận động viên trượt tuyết Olympic Scotty James. 

okx token2049
Sân khấu Token2049. Ảnh: Interlock.

Theo ghi nhận của phóng viên Interlock, trong buổi trò chuyện, ông Haider Rafique đã chia sẻ cách OKX thuyết phục Daniel Ricciardo rằng việc quảng bá cho sàn crypto là an toàn trước bối cảnh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới bị phạt vì quảng cáo liên quan đến crypto.

Cuối buổi trò chuyện, trong khi Ricciardo và James nói đùa về việc phát hành NFT, Rafique tiết lộ rằng “điều đó sẽ không xảy ra cho đến khi thị trường phục hồi”.

Niềm tin vào tiền mã hoá bị lung lay sau vụ sập FTX?

Như Interlock đã đưa tin, vào cuối tháng 5/2022, Daniel Ricciardo đã trở thành đại sứ thương hiệu mới của sàn giao dịch OKX. Sự hợp tác này bao gồm chiến dịch marketing toàn cầu, Ricciardo sẽ kết nối người hâm mộ đến gần hơn với tiền mã hoá và hợp tác với các nhà thiết kế để tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm đua xe phiên bản đặc biệt để đội trong cuộc đua.

Chia sẻ tại Token2049, Ricciardo thừa nhận phải mất một thời gian để làm quen với tiền mã hoá và cho rằng sẽ có nhiều điều thú vị khi bắt đầu mối quan hệ hợp tác này.

"Tôi đã tham gia vào môn thể thao này trong thời gian dài và chắc chắn rằng có rất nhiều điều thú vị đến với tôi khi hợp tác với OKX".
Daniel Ricciardo

Theo đó, OKX đã ký các hợp đồng tài trợ trị giá hàng triệu USD với các thương hiệu thể thao như đội đua F1 McLaren và đội bóng Premier League của Vương quốc Anh Manchester United.

Chia sẻ về vụ việc sàn FTX sụp đổ, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới bị phạt vì quảng cáo liên quan đến crypto, Daniel Ricciardo và Scotty James khá sốc. Tuy nhiên, cả hai đều an tâm với cách làm việc của Haider Rafique. Đến nay, Ricciardo cho biết ông rất thoải mái khi hợp tác với OKX.

“Tôi tò mò và muốn tìm hiểu - tôi cảm thấy rất thoải mái khi tham gia cùng họ. Bây giờ tôi đã thấy đủ để biết rằng điều này tốt cho tôi và tôi thấy an toàn khi tham gia vào việc này”.
Daniel Ricciardo

Bật mí về cách giải quyết khủng hoảng, CMO sàn OKX cho biết ông cần “đặt mình vào vị trí của họ để có phản ứng phù hợp”. Ông nói rằng các báo cáo bằng chứng dự trữ hàng tháng của OKX là một yếu tố quan trọng để có được sự tin tưởng từ các đối tác.

Haider Rafique: “NFT không phải là tài sản để đầu cơ”

Kết thúc buổi trò chuyện, trong khi Ricciardo và James đề cập đến việc phát hành NFT, Rafique tiết lộ ông sẽ không mạo hiểm cho đến lúc thị trường uptrend trở lại. 

“Đối với việc phát hành bộ sưu tập NFT, tôi chắc chắn rằng nó không phải là tài sản để đầu cơ. Chúng tôi sẽ tập trung vào cách có thể mang người hâm mộ đến gần hơn với thần tượng của mình thông qua NFT. Vì thế tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra sớm.”
Haider Rafique - CMO OKX

OKX mong muốn hợp tác với McLaren trong 10 năm tới

Cũng trong ngày 13/9, sàn OKX đã thông báo về bản hợp đồng hợp tác có thể kéo dài đến 10 năm với đội đua F1 McLaren Racing.

"Hợp đồng của chúng tôi với McLaren là 5 năm và kỳ vọng của tôi là thoả thuận này sẽ kéo dài ít nhất trong một thập kỷ".
Haider Rafique

Theo Haider Rafique, để hợp tác với thương hiệu nổi tiếng như McLaren là điều không dễ dàng. Mỗi năm, OKX đã chi khoảng 25-50 triệu USD để tài trợ cho đội đua F1 McLaren và nhà vô địch UEFA Champions League Manchester City.

Như Interlock đã đưa tin, Token2049 là hội nghị tiền mã hóa hàng đầu thế giới, diễn ra thường niên tại Singapore và London, nơi các nhà đồng sáng lập và CEO của các doanh nghiệp Web3 uy tín trình bày quan điểm của mình về thị trường.

Tuần lễ Token2049 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/9 tại Singapore, cùng với giải đua F1 Singapore Grand Prix 2023. Bên cạnh Token2049 là hơn 400 sự kiện bên lề diễn ra từ ngày 11-17/9 tại đảo quốc này.

Hơn 10,000 người từ 3,500 công ty khác nhau đã đăng ký tham gia Token2049. Các diễn giả hàng đầu sẽ chia sẻ ý kiến và bàn luận các chủ đề như bối cảnh pháp lý đang không ngừng mở rộng, sự trỗi dậy của AI, Web3 gaming, NFTs và metaverse, khả năng mở rộng, tương thích... 

Interlock đã có mặt tại Singapore để cập nhật liên tục tin tức về Token2049. Độc giả hãy theo dõi website và các nền tảng mạng xã hội của Interlock để liên tục nắm bắt những sự kiện nổi bật.

Đọc thêm: grab hợp tác với Circle ra mắt dịch vụ Web3

RELEVANT SERIES