SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cơ hội săn airdrop trên layer 2 Linea của ConsenSys

ConsenSys, một trong những công ty có tiếng trong thị trường crypto, vừa cho ra mắt Linea, blockchain layer 2 sử dụng công nghệ zkEVM. 
Avatar
thuyenpna
Published Apr 02 2023
Updated Apr 02 2023
4 min read
thumbnail

Tương tự Optimism và Arbitrum, Linea là một trong những layer 2 được kỳ vọng sẽ airdrop token cho người dùng. Trong bài viết này, Interlock sẽ điểm qua các cơ hội airdrop của ConsenSys.

Linea sẽ phát hành token?

Hàng loạt các dự án layer 2 airdrop khủng cho người dùng như Optimism, Arbitrum. Theo đó, Optimism đã dành ra 5.27% tổng cung ban đầu (tương đương hơn 211.7 triệu token OP) cho hai lần airdrop. Arbitrum đã phân phối cho người dùng 11.5% tổng cung, tương đương 1.162 tỷ ARB và 1.1%, tương đương 113 triệu ARB cho DAO vận hành hệ sinh thái. 

Linea là mạng lưới zkEVM, được ConsenSys xây dựng theo công nghệ zero knowledge. Trên trang web của ConsenSys, vào tháng 1, công ty đã xác nhận thưởng cho những người dùng sớm bản private testnet của mạng lưới zkEVM. Tuy nhiên, giai đoạn này, dự án chỉ cho phép một số lượng nhất định người dùng có thể trải nghiệm mạng lưới. 

ConsenSys là công ty mẹ của Metamask. Tính đến nay, ConsenSys đã gọi vốn hơn 726 triệu USD với định giá 7 tỷ USD từ nhà đầu tư như JP Morgan, Softbank, Microsoft….

Hướng dẫn trải nghiệm layer 2 Linea testnet

Để trải nghiệm testnet trên Linea, người dùng cần: chuẩn bị ETH testnet, bridge tài sản giữa layer 1 và layer 2, trải nghiệm các dApp trên Linea. 

Người dùng có thể lấy ETH trên https://goerlifaucet.com/, Hop Exchange, MES Protocol, FWDX để dùng làm phí giao dịch..  

Sau đó, người dùng sử dụng Hop Exchange, LI.FI để bridge ETH từ Ethereum sang Linea Goeril và ngược lại.

coin98
Giao diện bridge tài sản từ layer 1 sang layer 2 trên Hop Exchange. Nguồn: Hop Exchange.

Tiếp đến là sử dụng các ứng dụng trên Linea. Hiện tại, người dùng có thể trải nghiệm MES Protocol, FWDX thông qua tính năng swap và cung cấp thanh khoản. 

Sau khi tương tác với mạng Linea, người dùng có thể điền form phản hồi về cảm nhận của mình trong quá trình trải nghiệm cho đội ngũ. 

Bên cạnh đó, người dùng có thể khám phá các dApp đã có trên hệ sinh thái Linea tại trang web https://goerli.linea.build/explore 

Metamask - Sản phẩm khác của ConsenSys 

Metamask là sản phẩm chính của ConsenSys, được ra mắt vào năm 2016. Tháng 11/2022, Joe Lubin, nhà sáng lập ConsenSys, xác nhận Metamask sẽ có token. 

Metamask cung cấp các tính năng: gửi tiền mã hoá, swap, bridge aggregator và stake tại trang web https://portfolio.metamask.io/.

Theo đó, người dùng có thể trải nghiệm gửi tiền mã hóa sang địa chỉ khác trên ví Metamask. Tiếp theo là swap tài sản trên ví. 

Thứ hai là tính năng bridge aggregator của Metamask, được tích hợp với Hop Exchange, Connext, Celer Bridge, Polygon Bridge. 

Cuối cùng là trải nghiệm stake trên Metamask, tính năng này được tích hợp với Lido Finance và Rocket Pool. 

Lưu ý, nền tảng thu về một khoản phí là 0.875% giá trị giao dịch cho mỗi lần swap và bridge. Điều này có nghĩa là với mỗi giao dịch người dùng sẽ trả phí dịch vụ của Metamask và phí mạng lưới. Vì vậy, người dùng cần cân nhắc slippage, phí giao dịch để giảm thiểu chi phí của mình khi tương tác với nền tảng. 

Disclaimer: Tất cả những chia sẻ trên đây hoàn toàn không phải lời khuyên đầu tư. Đội ngũ không chắc chắn kèo này sẽ được retroactive mà tất cả đều là dự đoán, bạn cần hiểu rõ điều này trước khi bắt đầu làm retroactive bất kỳ kèo nào nhé.

Đọc thêm: Cơ hội săn retroactive trên zkSync Era.

RELEVANT SERIES