SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coin98 thành lập quỹ đầu tư Vietnam Future Fund - Nâng tầm startup Việt

Ngày 30/6, dự án Coin98 thông báo ra mắt quỹ đầu tư Vietnam Future Fund nhằm hỗ trợ các startup Việt Nam phát triển trong nước và mở rộng hoạt động ra quốc tế.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 30 2023
Updated Jul 08 2023
2 min read
thumbnail

Quỹ đầu tư lấy khẩu hiệu “Nối dài tầm tay, vươn xa tầm nhìn”, hướng tới mục tiêu là thị trường toàn cầu. Từ đó, quỹ sẽ cung cấp hỗ trợ về tài chính, nguồn lực và tham vấn để các doanh nghiệp khai phóng tiềm năng, ghi lại dấu ấn Việt Nam trên thế giới.

Ông Lê Thanh, đồng sáng lập Coin98 chia sẻ quỹ đầu tư là kế hoạch công ty đã ấp ủ từ lâu. Bên cạnh đó, Coin98 cũng từng trải qua nhiều khó khăn và thấu hiểu những rào cản startup Việt Nam gặp phải khi tiến vào thị trường quốc tế. Theo ông, dự án đã đạt được những thành tựu hiện tại thông qua sự góp sức từ cộng đồng và hành trình trưởng thành ở Việt Nam.

“Ngay khi có cơ hội, chúng tôi luôn sẵn lòng sử dụng nguồn lực của mình để đóng góp cho đất nước. Điều này có thể hiểu như một sự tri ân đối với quê hương Việt Nam."
Ông Lê Thanh, founder Coin98

Ông Nguyễn Thế Vinh, đồng sáng lập Coin98 nhận định Việt Nam là đất nước giàu tiềm năng. Không chỉ có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, nơi đây còn có nền kinh tế đang trên đà phát triển. Vì vậy, Vietnam Future Fund được tạo ra để giúp các doanh nghiệp nhắm tới thị trường quốc tế tiếp cận nguồn vốn, đồng thời tiếp thêm cho họ động lực và sức mạnh tinh thần.

image
Hai nhà sáng lập của Coin98 - ông Lê Thanh (trái) và ông Nguyễn Thế Vinh (phải).

Năm 2021, Coin98 từng thành lập nhánh đầu tư Coin98 Ventures với trọng tâm là các dự án DeFi. Tháng 1 cùng năm, quỹ bắt tay với Solana Foundation thành lập quỹ đầu tư trị giá 5 triệu USD. Quỹ đầu tư sẽ tập trung hỗ trợ các dự án Đông Nam Á được xây dựng trên Solana hoặc sử dụng công nghệ Solana để phát triển sản phẩm. Với quỹ Vietnam Future Fund mới đây, Coin98 tiếp tục đánh mạnh trọng tâm vào doanh nghiệp Việt Nam.

Coin98 Super App là ứng dụng tiền mã hóa tích hợp nhiều tính năng DeFi cho người dùng như ví non-custodial, sàn giao dịch phi tập trung, trình duyệt DApp và cầu nối cross-chain. Trong năm 2023, Coin98 đã đầu tư chiến lược vào Ramper, giải pháp social login giúp người dùng đăng nhập ứng dụng Web3 dễ dàng hơn và TomoChain, blockchain lâu đời nhất Việt Nam.

RELEVANT SERIES