SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase chuẩn bị kiện SEC

Ngày 15/12, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã từ chối kiến nghị của Coinbase về việc xây dựng quy định cho tiền mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Dec 16 2023
Updated Dec 18 2023
2 min read
thumbnail

Trong hồ sơ, SEC đưa ra 3 lý do từ chối Coinbase. Đầu tiên, cơ quan tuyên bố rằng các luật và quy định hiện hành đã đủ để áp dụng cho thị trường “token chứng khoán”. Thứ hai, SEC giải thích rằng thời điểm đưa ra các quy tắc như vậy do Coinbase đề xuất là không phù hợp vì SEC hiện đang thu thập ý kiến về các quy tắc áp dụng cho tiền mã hóa.

Cuối cùng, SEC khẳng định họ có toàn quyền quyết định thời gian và quy trình xây dựng quy tắc, không phải tuân theo kiến nghị của Coinbase.

Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase, cáo buộc SEC đang trốn tránh trách nhiệm của mình. Ông nhấn mạnh SEC đã trì hoãn việc phát triển khung pháp lý crypto quá lâu trong khi đây là điều cấp thiết trong thị trường hiện tại.

Ngoài ra, Grewal chỉ ra những mâu thuẫn trong lập trường của SEC theo thời gian, bao gồm những lời khai của Chủ tịch SEC Gary Gensler trước Quốc hội sau khi Coinbase được phép niêm yết vào năm 2021. Giám đốc pháp lý Coinbase nói thêm 2 ủy viên SEC cũng không đồng ý với lập trường của cơ quan quản lý đối với bản kiến nghị của Coinbase.

Ủy viên SEC Hester Peirce và Mark Uyeda đã đưa ra tuyên bố chung chỉ trích quyết định của SEC. Họ thừa nhận những luận điểm do Gensler đưa ra nhưng cho rằng các vấn đề được nêu ra trong bản kiến nghị của Coinbase đáng được xem xét nhiều hơn.

hester peirce
Ủy viên SEC Hester Peirce và Mark Uyeda phản đối quyết định của SEC.

2 ủy viên đề xuất các bên nên cùng tham gia thảo luận công khai về quy định tiền mã hóa. Theo đó, SEC cần đưa ra được khái niệm và đón nhận ý kiến từ nhiều người tham gia thị trường và những bên quan tâm.

Tháng 4 năm nay, Coinbase đã đệ đơn kiện SEC để yêu cầu cơ quan cung cấp chính sách minh bạch, cụ thể cho tiền mã hóa. SEC sau đó đã từ chối phản hồi Coinbase 2 lần.

Đọc thêm: Đài Loan điều tra vụ cá cược bầu cử bằng crypto

RELEVANT SERIES