SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase mua cổ phần nhà phát hành USDC

Ngày 21/8, sàn giao dịch Coinbase cho biết họ sẽ tăng cường hỗ trợ stablecoin USDC thông qua khoản đầu tư vào Circle.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 22 2023
Updated Aug 22 2023
2 min read
thumbnail

Điều khoản cụ thể về khoản đầu tư không được tiết lộ. Theo thông tin trên blog Circle, công ty khẳng định họ vẫn có toàn quyền kiểm soát việc phát hành và quản lý USDC. Khoảng giữa tháng 9 và tháng 10, Circle sẽ mở rộng hoạt động của USDC trên 6 blockchain mới, nâng số blockchain tương thích với USDC lên 15 mạng lưới.

Trên Twitter Coinbase, dự án tuyên bố việc sàn mua cổ phần của Circle và thay đổi cách quản lý USDC sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng tài chính được đưa ra khi công ty báo cáo thu nhập quý II.

Brian Armstrong, CEO Coinbase cho hay khoản đầu tư vào Circle sẽ thiết lập quan hệ kinh tế, chiến lược giữa 2 bên. Đồng thời, 2 dự án sẽ có điều kiện phát triển phù hợp với tương lai của hệ thống tài chính.

“Coinbase cam kết mang lại thành công lâu dài cho hệ sinh thái stablecoin, đặc biệt là USDC”, sàn chia sẻ.

Trên thực tế, Coinbase đã hậu thuẫn cho USDC từ những ngày đầu stablecoin này hoạt động. USDC được phát triển và quản lý bởi Centre Consortium. Đây là công ty thành lập dưới sự hợp tác giữa công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Circle và sàn giao dịch Coinbase. 

Coinbase và Circle sẽ tiếp tục tạo doanh thu từ lãi của nguồn dự trữ USDC. Theo thỏa thuận mới, doanh thu này sẽ tiếp tục được chia sẻ dựa trên lượng USDC được nắm giữ trên mỗi nền tảng của Circle và Coinbase. Ngoài ra, 2 dự án sẽ chia đều lợi nhuận được tạo ra từ việc phân phối và sử dụng USDC.

Đầu tháng 8, Coinbase báo cáo đã thu được 151 triệu USD từ lãi USDC stablecoin trong quý II, giảm đáng kể so mức 199 triệu USD hồi quý I. Coinbase cho rằng vốn hóa thị trường USDC giảm 28% là yếu tố khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

USDC từ lâu đã là stablecoin lớn thứ 2 tính theo vốn hóa thị trường, sau USDT của Tether. Dữ liệu CoinGecko cho thấy vốn hóa thị trường của USDT và USDC lần lượt là 83 tỷ USD và 26 tỷ USDC. Trong nhiều năm, USDT cùng USDC luôn trụ vững trong bảng xếp hạng stablecoin và là một trong những đồng tiền mã hóa có ảnh hưởng nhất thị trường.

Đọc thêm: hơn 101,000 người dùng friend.tech bị rò rỉ thông tin

RELEVANT SERIES