SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase: Nhiều điều cần được "mổ xẻ" trong vụ kiện Binance - CFTC

Phát ngôn của Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai (CFTC) đệ đơn kiện Binance.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 30 2023
Updated Dec 10 2023
4 min read
thumbnail

Paul Grewal tin rằng CFTC sẽ cố gắng đánh giá chính xác hơn những gì đang diễn ra ở sàn giao dịch Binance. Theo đơn kiện, Binance đã cung cấp sản phẩm phái sinh crypto chưa đăng ký và hướng dẫn người dùng Mỹ tránh các biện pháp xác minh danh tính thông qua VPN. 

"Có rất nhiều thứ cần được khai thác. CFTC đã nỗ lực hết sức để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và hành động ngay khi tìm thấy vấn đề", Grewal nói.

Coinbase hiện là sàn giao dịch crypto lớn nhất ở Mỹ và đứng thứ 3 trên thế giới, sau Binance và OKX. Bản thân Coinbase cũng gặp không ít rắc rối với cơ quan quản lý. Như Interlock đưa tin, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đã gửi thư cảnh báo đến Coinbase. Một số dịch vụ có thể bị kiện bao gồm Coinbase Prime, Earn, Wallet và nền tảng giao dịch.

paul grewal
Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý Coinbase. Nguồn: Law.com.

Đáp lại, Coinbase tuyên bố không vi phạm quy định chứng khoán và sẽ bảo vệ các sản phẩm của công ty trước SEC. Ngoài ra, Grewal khẳng định sàn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường ở Mỹ. 

"Chúng tôi là công ty Mỹ, có trụ sở tại California, thành lập ở Delaware và được New York cấp BitLicense. Chúng tôi sẽ không đi đâu cả", ông nói với CoinDesk.

Mặt khác, Coinbase đang xem xét mở rộng hoạt động ra nhiều quốc gia khác. Trong bài blog ngày 23/3, công ty nhấn mạnh Mỹ đang nhường vị thế cho các quốc gia khác. Các nhà quản lý ở khắp nơi thế giới đang "tìm cách quảng bá công nghệ blockchain và thúc đẩy cơ hội cho nền kinh tế tiền mã hóa".

Nhận xét về đơn kiện của CFTC, Grewal chỉ ra điểm đáng chú ý nhất là cơ quan đã gọi một số tài sản như Ethereum, Litecoin và BUSD là hàng hóa. Trong khi đó, SEC khẳng định các đồng coin và token này là chứng khoán.

Theo Grewal, việc CFTC và SEC tranh giành quyền quản lý đối với tài sản mã hóa chỉ làm tăng thêm sự nhầm lẫn cho ngành công nghiệp tiền mã hoá ở Mỹ. Ông nói thêm tình huống này làm nổi bật việc các cơ quan quản lý vẫn không thể thống nhất khung pháp lý cho crypto.

sec và cftc chưa tìm được tiếng nói chung
SEC và CFTC vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong phân loại crypto. Nguồn: CNBC.

“Chúng tôi cần quy định hợp lý để định nghĩa những loại tài sản này và cung cấp chúng cho nhà đầu tư và người tiêu dùng. Từ đó, chúng tôi mới có thể giúp họ đưa ra quyết định một cách chắc chắn và rõ ràng", Grewal nói.

Tuy nhiên, SEC dường như không nghĩ vậy. Sau phiên điều trần với Hạ Viện ngày 29/3, Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố luật chứng khoán hiện hành đã "bao gồm hầu hết những hoạt động trên thị trường crypto". Theo ông, SEC và tòa án chỉ xác định chứng khoán là gì và không cần triển khai thêm khung pháp lý riêng cho tiền mã hóa.

“Tôi nghĩ rằng nhiều phương tiện lập pháp nếu được thông qua sẽ làm suy yếu dòng tiền trong chứng khoán”, ông nói thêm.

Các nhà lập pháp đã đưa ra nhiều dự thảo luật liên quan đến crypto trong nhiều năm qua. Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand và Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis có kế hoạch giới thiệu lại luật vào tháng tới, qua đó khẳng định CFTC có quyền kiểm soát đối với tài sản kỹ thuật số.

Đọc thêm:  Lộ diện văn phòng của Binance ở Trung Quốc

RELEVANT SERIES