SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase quyên góp cho ứng cử viên ủng hộ crypto

Brian Armstrong, CEO Coinbase tiết lộ công ty sẽ ủng hộ tiền cho các ứng cử viên thân thiện với tiền mã hóa trong cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Mar 25 2023
Updated Mar 25 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, Armstrong kêu gọi cộng đồng tiền mã hoá bầu chọn cho những chính trị gia có quan điểm tích cực về ngành. Ngoài ra, sàn sẽ nỗ lực tập hợp hơn 50 triệu người dùng tiền mã hoá tại Mỹ sử dụng tiếng nói của mình trong cuộc đua chính trị.

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) gửi Wells Notice cho sàn. Đây là thư cảnh báo thường được SEC gửi cho một công ty trước khi chính thức đệ đơn kiện hoặc có hành động pháp lý. Như Interlock đưa tin, cơ quan cáo buộc dịch vụ giao dịch giao ngay, Coinbase Earn, Coinbase Prime và Coinbase Wallet của sàn vi phạm luật chứng khoán liên bang.

CEO Coinbase cho hay sàn sẽ hỗ trợ cộng đồng kết nối với các nghị sĩ và quyên góp cho ứng cử viên ủng hộ tiền mã hóa. "Chúng tôi sẽ bầu cho các ứng cử viên ủng hộ crypto ở Mỹ để đảm bảo cho thành công của chúng tôi", ông tuyên bố trên Twitter Space.

Lời kêu gọi của Armstrong thể hiện sự thay đổi trong lập trường của ông về mối quan hệ giữa hoạt động kinh doanh và chính trị. Tháng 9/2020, ông từng viết bài đăng trên blog cho rằng sàn giao dịch không nên ủng hộ “bất kỳ ứng cử viên cụ thể nào vì điều đó làm sàn mất tập trung vào sứ mệnh chính của mình".

Kể từ đó, các giám đốc Coinbase đã công khai tham gia nhiều hơn vào chính trị Mỹ. Armstrong đã gặp gỡ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý của Mỹ trong khi Giám đốc Chính sách Faryar Shirzad thông báo tạo ra một cổng đăng ký cử tri vào tháng 8/2022. Tháng 2 năm nay, Coinbase kêu gọi người dùng “thúc đẩy chính sách tiền mã hoá ở tất cả 435 khu vực Quốc hội trên khắp nước Mỹ” thông qua chiến dịch Crypto435.

coin98
Brian Armstrong, CEO Coinbase khẳng định sẵn sàng bảo vệ các sản phẩm của sàn trước SEC. Nguồn: Business Insider.

“20% người Mỹ sở hữu tiền mã hoá [...] Đó là những cử tri thực sự quan tâm đến cuộc đua này và có thể tạo ra khác biệt nếu họ sử dụng lá phiếu của mình”, Kara Calvert, người đứng đầu chính sách Mỹ của Coinbase, cho biết .

Hiện chưa có thông tin SEC đã nộp đơn kiện Coinbase. Paul Grewal, Giám đốc Pháp lý sàn giao dịch nhấn mạnh họ không nhận được thông báo SEC dự định kiện những tài sản hoặc dịch vụ nào. Sheila Warren, CEO Hội đồng Đổi mới Crypto (CCI) cho rằng người dân không nên để SEC quyết định tương lai đổi mới của cả nước, đặc biệt là khi cơ quan từ chối tham gia lĩnh vực họ muốn kiểm soát.

Đọc thêm: SEC kiện Justin Sun tội thao túng thị trường.

RELEVANT SERIES