SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Danh sách công ty crypto tuyên bố cắt đứt quan hệ với Silvergate

Sau tin đồn Silvergate có khả năng ngừng hoạt động, hàng loạt công ty crypto lần lượt tuyên bố cắt đứt quan hệ với ngân hàng này vì lo ngại bị ảnh hưởng tiêu cực.
Avatar
quynhnt
Published Mar 03 2023
Updated Mar 03 2023
6 min read
thumbnail

Danh sách các công ty khẳng định không tiếp xúc với ngân hàng Silvergate ngày một tăng lên, bao gồm Coinbase, Circle, Tether, Gemini, Paxos,... 

Coinbase 

Tối ngày 02/3, Coinbase tuyên bố nền tảng này sẽ không còn chấp nhận thanh toán đến hoặc từ Silvergate sau thông tin ngân hàng này gặp khó khăn về nguồn vốn và đang đánh giá lại khả năng hoạt động. 

"Trước những phát triển gần đây và để thận trọng, Coinbase không còn chấp nhận thanh toán đến hoặc từ Silvergate. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tiền mặt của người dùng với các đối tác ngân hàng khác của chúng tôi", Coinbase cho biết.

Theo email gửi cho người dùng của Coinbase, sàn giao dịch đã thông qua Signature Bank cho những ai sử dụng Coinbase Prime.

“Coinbase Prime đã quyết định các thay đổi đối với các đối tác ngân hàng của chúng tôi. Chúng tôi đang tạo điều kiện cho việc rút tiền và gửi tiền bằng cách sử dụng Signature Bank, thông báo này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”, Coinbase chia sẻ. 

Tether

Trong khi tình trạng hoạt động của Silvergate đang là mối đe dọa của các dự án crypto, Paolo Ardoino - đại diện từ Tether (USDT) tuyên bố công ty không tiếp xúc với ngân hàng này. 

Ngân hàng Silvergate là một trong số ít ngân hàng Mỹ có dịch vụ tập trung vào tiền mã hoá. Silvergate đã bị ảnh hưởng nặng nề sau thời kỳ downtrend của thị trường crypto và sự sụp đổ của đế chế FTX, khách hàng lớn nhất của ngân hàng.

Việc Silvergate ngày càng suy yếu về nguồn vốn có thể là “quả bom nổ chậm” làm ảnh hưởng liên lụy đến nhiều công ty lớn trong ngành crypto. Trước tình hình đó, Paolo Ardoino cho biết USDT hay Tether không có bất kỳ mối liên quan đến ngân hàng này. 

Circle

Circle, nhà phát hành stablecoin USDC cũng nằm trong số các công ty lên tiếng phủ nhận việc ảnh hưởng từ Silvergate. Trong một tweet ngày 02/3, Circle cho biết mặc dù dự án có tiếp xúc với Silvergate, tất cả tài sản của người dùng vẫn an toàn và đươc bảo mật. 

“Chúng tôi rất nhạy cảm với những lo ngại xung quanh Silvergate và đang trong quá trình gỡ bỏ một số dịch vụ với ngân hàng này, đồng thời thông báo đến người dùng của mình ” Circle chia sẻ trên Twitter.

Ngân hàng Silvergate gần đây đã thông báo về việc trì hoãn nộp báo cáo hàng năm (10-K), khiến giá cổ phiếu của ngân hàng này giảm hơn 50%.

Gemini

Tham gia vào làn sóng phủ nhận quan hệ với Silvergate, sàn Gemini tại Mỹ cũng chính thức lên tiếng về việc tiếp xúc với ngân hàng này.   

Cụ thể, Gemini cho biết sàn giao dịch đã ngừng nhận tiền gửi và yêu cầu rút tiền được thực hiện qua ACH hoặc chuyển khoản ngân hàng qua Silvergate Bank. Nền tảng này tuyên bố đang tích cực theo dõi tình hình của ngân hàng đối tác. Hiện không có tài sản nào của người dùng hoặc stablecoin GUSD nào được lưu trữ với Silvergate. 

Bitstamp, Crypto.com  

Sàn Bitstamp cũng tuyên bố tương tự các công ty trên trong một bài đăng trên blog (tại đây). Nền tảng này tiết lộ đã tạm thời ngừng hỗ trợ chuyển khoản bằng USD Mỹ qua Silvergate. Ngoài ra,  Bitstamp khẳng định đã tạm dừng các dịch vụ Silvergate Exchange Network (SEN) trước đó. Hai công ty này từng hợp tác chặt chẽ với nhau, vì Bitstamp đóng vai trò là đối tác ra mắt sản phẩm đòn bẩy SEN của Silvergate.

Ngoài ra, Crypto.com cũng tuyên bố rằng “việc gửi và rút USD qua Silvergate đã tạm thời bị tạm ngừng trên sàn giao dịch. Công ty cho biết thêm các khoản tiền được chuyển theo hình thức này sẽ bị từ chối và gửi thông báo đến người dùng về sự thay đổi này.

MicroStrategy 

Bên cạnh các công ty crypto, gã khổng lồ công nghệ MicroStrategy cho biết công ty này có một khoản vay từ Silvergate đến hạn vào đầu năm 2025. Tuy nhiên, MicroStrategy vẫn đảm bảo với người dùng rằng khoản vay sẽ không ảnh hưởng đến nền tảng nếu Silvergate phá sản. 

Đồng thời công ty cho biết không có tài sản thế chấp Bitcoin được lưu trữ với Silvergate cũng như bất kỳ mối quan hệ tài chính nào khác với ngân hàng này. MicroStrategy khẳng định không cung cấp dịch vụ giao dịch tiền mã hóa và do đó không chấp nhận chuyển tiền qua Silvergate ngay từ đầu.

Ngân hàng Silvergate gần đây đã thông báo về việc trì hoãn nộp báo cáo hàng năm (10-K), khiến giá cổ phiếu của ngân hàng này giảm gần 58% chỉ trong một ngày. 

silvergate
Giá cổ phiếu Silvergate lao dốc gần 58%.

Danh sách các công ty tuyên bố không tiếp xúc với ngân hàng Silvergate ngày một tăng lên. Interlock sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này.

Đọc thêm: Các công ty quay lưng với Silvergate sau tin đồn ngừng hoạt động.
 

RELEVANT SERIES