SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Công ty dầu khí Argentina tham gia đào coin

Tecpetrol, công ty dầu mỏ có trụ sở ở Buenos Aires, đã quyết định tận dụng lượng khí đốt dư thừa để khai thác crypto.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 28 2023
Updated Sep 28 2023
2 min read
thumbnail

Theo hãng tin địa phương Energia On, Tecpetrol sẽ ra mắt cơ sở đào coin chạy bằng khí đốt đầu tiên ở vùng Los Toldos II Este thuộc phía bắc Argentina. Công ty hy vọng có thể tối ưu hóa việc sử dụng khí đốt, từ đó giảm phát thải khí và bảo vệ môi trường.

Công ty ước tính khoan ít nhất 35,000 thùng dầu mỗi ngày tại cơ sở này. Do không có cơ sở hạ tầng để tiêu thụ khí đốt được thải ra trong quá trình đó, Tecpetrol tin rằng đào coin sẽ là chiến lược tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. 

"Để tránh thải khí ra môi trường, chúng tôi đã chọn triển khai các hoạt động khai thác tiền mã hóa", Ricardo Markous, CEO Tecpetrol giải thích.

bitfarm
Nhà máy đào coin Bitfarm. Nguồn: CoinDesk.

Giữa tháng 9, Viện Quản lý Rủi ro từng phát hành báo cáo cho biết đào Bitcoin có thể giảm lượng khí thải toàn cầu tới 8% vào năm 2030 bằng cách chuyển đổi lượng khí thải metan thành khí thải ít độc hại hơn. Cơ quan này lý giải, việc sử dụng khí metan thu được để cung cấp năng lượng cho hoạt động khai thác Bitcoin có thể làm giảm lượng khí metan thải vào khí quyển.

Tecpetrol dự kiến bắt đầu đào coin từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Công ty đã ký hợp đồng với một công ty giấu tên có kinh nghiệm thực hiện các hoạt động tương tự ở Mỹ.

Từ lâu, tiền mã hóa đã được coi là phương tiện giúp nhiều người dân Argentina ứng phó với khủng hoảng kinh tế và siêu lạm phát. Theo Ezequiel Fernandez, nhà phân tích tại Balanz Capital, hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng chỉ bằng khoảng 2-3% thu nhập trung bình hằng tháng và bằng một nửa so với giá điện ở các thị trường Mỹ Latin khác như Brazil, Colombia và Chile.

Ngoài giá điện rẻ, người Argentina còn có thêm động lực đào tiền mã hóa khi chính phủ thắt chặt chính sách giao dịch ngoại tệ và cấm mua USD. Nhiều công ty nước ngoài cũng đã chọn Argentina làm nơi đặt các trại đào coin. Năm 2021, công ty Bitfarms của Canada đã hợp tác với một nhà máy điện địa phương cung cấp 210 MW điện từ khí gas tự nhiên. Đây là một trong những trại khai thác Bitcoin lớn nhất Nam Mỹ.

Đọc thêm: kraken sẽ bắt đầu giao dịch chứng khoán vào 2024

RELEVANT SERIES