SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Công ty Web3 chi hàng chục triệu USD để hoạt động ở Hong Kong

Theo hãng tin địa phương Foresight News, các công ty Web3 ở Hong Kong đang chi từ 20 triệu HKD đến 200 triệu HKD (2.55 triệu USD - 25.5 triệu USD) để được cấp phép nhà cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa (VASP).
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 28 2023
Updated Sep 29 2023
3 min read
thumbnail

Các nhà phân tích tại Foresight giải thích các tổ chức truyền thống không có cơ sở hạ tầng phù hợp dành cho blockchain từ trước. Do đó, họ cần phải đầu tư thêm nhiều nguồn lực phát triển sản phẩm và nhân tài Web3 để được cấp phép VASP.

"Ngay cả với tổ chức crypto có kinh nghiệm, chi phí để có được giấy phép cũng không hề nhỏ".
Foresight chỉ ra.

Ngày 1/6, Hong Kong bắt đầu cho phép nhà đầu tư cá nhân giao dịch tiền mã hóa, song mọi hoạt động phải diễn ra trên các sàn đã được cấp phép VASP. Trong số nhiều hạng mục, các công ty phải tiết lộ chính xác số liệu thống kê người dùng và tài chính của công ty cho Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hong Kong (SFC). Các sàn giao dịch không tuân thủ yêu cầu sẽ phải ngừng hoạt động ở đặc khu vào giữa năm tới.

image
Arthur Yuen, Phó Giám đốc Điều hành HKMA thúc giục các ngân hàng cung cấp tài khoản cho công ty crypto. Nguồn: Getty Images.

Cùng ngày, Hiệp hội Tài sản Mã hóa Hong Kong công bố danh sách tài sản mã hóa hợp lệ trong khu vực, bao gồm các loại tiền mã hóa lớn như Bitcoin, Ethereum cùng một số altcoin và privacy token. Tổ chức đang tìm cách cung cấp dịch vụ xếp hạng và chỉ mục để phối hợp với Huobi, KuCoin, Bitget và các nhà đầu tư tổ chức khác hỗ trợ giao dịch cho nhà đầu tư cá nhân.

Dù chi phí cao, không ít công ty Web3 vẫn đánh giá cao tiềm năng của Hong Kong và có ý định triển khai kinh doanh ở đặc khu. Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân (Trung Quốc), Jeremey Allaire, CEO Circle tiết lộ công ty đang quan tâm đến Hong Kong. Ông nhận định cuộc chiến pháp lý của cơ quan quản lý Mỹ với các công ty crypto đã mở ra cơ hội lớn cho Hong Kong.

image
Quảng cáo Bitcoin ở Hong Kong. Nguồn: South China Morning Post.

Trong khi Mỹ bị nghi ngờ cô lập crypto khỏi hệ thống ngân hàng truyền thống, chính quyền Hong Kong lại kêu gọi các ngân hàng, bao gồm những ngân hàng lớn như HSBC và Standard Chartered, cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền mã hóa. Ngày 26/6, HSBC cũng đã bắt đầu hỗ trợ khách hàng mua bán Bitcoin ETF và Ethereum ETF được niêm yết trên các sàn Hong Kong.

Hiện tại, công ty con của các sàn giao dịch như OKX, BitgetX, HashKey Pro, OSL và Gate.io đã bắt đầu hoạt động tại Hong Kong. Kể từ ngày 27/6, OKX đã ghi nhận 8,800 người dùng đăng ký tại Hong Kong với khối lượng giao dịch tổng cộng 150 triệu USD.

RELEVANT SERIES