SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ConsenSys triển khai public testnet cho mạng lưới zkEVM

ConsenSys, công ty phát triển Metamask, vừa thông báo triển khai public testnet cho mạng lưới zkEVM vào 28/3.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 04 2023
Updated Mar 04 2023
2 min read
thumbnail

zkEVM hay zero-knowledge EVM là giải pháp mở rộng quy mô cho Ethereum, sử dụng công nghệ zk-Rollups để xác minh dữ liệu và nâng cáo tính bảo mật. Theo đó, zkEVM sẽ tương thích với máy ảo Ethereum, từ đó cho phép nhà phát triển trên mạng Mainnet có thể triển khai ứng dụng mà không có quá nhiều sự thay đổi. 

Theo thông báo trên Twitter, ConsenSys quyết định triển khai giai đoạn public Testnet cho mạng lưới Rollup của mình vào 28/3. Điều này cho phép nhà phát triển triển khai Dapp và người dùng có thể trải nghiệm mạng lưới. 

Như Interlock đưa tin. đơn vị phát triển Web3 ConsenSys triển khai phiên bản thử nghiệm mạng lưới zkEVM. Theo đó, nhà phát triển có thể triển khai và quản lý hợp đồng thông minh (smart contract) và ứng dụng thông qua các công cụ như MetaMask, Truffle và Infura.

Tuy nhiên, giai đoạn này, dự án chỉ cho phép một số lượng nhất định người dùng có thể trải nghiệm mạng lưới. Trong quá trình private beta, mạng lưới đã xử lý hơn 490,000 giao dịch và triển khai nhiều ứng dụng khác nhau.

"ConsenSys zkEVM là thành quả cố gắng của đội ngũ Infura, Truffle và MetaMask, cùng với nhà phát triển trên Besu và Gnark. Chúng tôi xây dựng tính năng nhằm loại bỏ sự phức tạp, cải thiện tính bảo mật và giảm thời gian triển khai cho nhà phát triển", đại diện ConsenSys cho biết.

Cùng với sự phát triển của Layer 2 theo trường phái Optimistic Rollups như Arbitrum và Optimism, nền tảng zkRollup dù được phát triển saunhưng được nhiều tổ chức để ý. Các ông lớn như Polygon, zkSync, ConsenSys, Aztec đều đang tham gia vào cuộc đua này. 

Đọc thêm: Uniswap ra mắt ứng dụng ví trên điện thoại. 

RELEVANT SERIES