SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ConsenSys triển khai testnet mạng lưới zkEVM Linea

ConsenSys, đơn vị phát triển Metamask, đã triển khai phiên bản testnet mạng lưới zkEVM với tên gọi Linea.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 28 2023
Updated Mar 28 2023
2 min read
thumbnail

Sau quá trình private testnet từ tháng 1, ConsenSys thông báo layer 2 mà công ty này đã phát triển sẽ bước qua giai đoạn public testnet. Đồng thời dự án cũng đổi tên gọi của mạng lưới layer 2 này thành Linea. 

Linea là mạng lưới zkEVM, được ConsenSys xây dựng theo công nghệ zero knowledge. Mạng lưới hoàn toàn tương thích với máy chủ Ethereum, cung cấp cơ sở hạ tầng cho những nhà phát triển Ethereum có thể xây dựng ứng dụng phi tập trung mà không gặp vấn đề về ngôn ngữ lập trình. 

coin98
Những mảng phát triển của Linea.

Theo dự án, Linea là tiếng Latin của "Line" (đường dây). Điều này thể hiện layer 2 này sẽ "kết nối quá khứ hiện tại và tương lai của Ethereum". 

ConsenSys là một trong những công ty lâu đời trong lĩnh vực blockchain, giúp đỡ xây dựng Ethereum và Web3 trong những ngày đầu. Linea sẽ tích hợp với các công cụ phổ biến như Metamask và Truffle, được phát triển bởi ConsenSys. 

Linea được triển khai khi cuộc đua về layer 2 đang được đẩy đến đỉnh điểm. Trong tuần này, Polygon và zkSync cũng ra mắt mạng lưới zkEVM của riêng mình. zk Rollup được xem là một trong những giải pháp mở rộng trên mạng lưới Ethereum, song song với Optimistic Rollup. 

Đọc thêm: Base khuyến khích phát triển stablecoin chống lạm phát.

RELEVANT SERIES