SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cosmos Hub bỏ phiếu chống lạm phát ATOM

Stakelab đã đề xuất giảm mức lạm phát của token ATOM. Khi đề xuất được thông qua và lượng ATOM đang stake vượt quá 66.67% tổng cung, lạm phát sẽ giảm dần về 0.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 11 2024
Updated Jan 11 2024
2 min read
thumbnail

Ngày 10/1, các thành viên cộng đồng Cosmos Hub tham gia bỏ phiếu để giảm lạm phát của token ATOM. Đề xuất #868 có mục đích giảm tham số InflationMin (lạm phát thấp nhất) từ mức 7% xuống 0%. 

Theo The Block, tác động tiềm ẩn của lạm phát ở mức 0 là đáng kể. Tỷ lệ token đang được stake đạt hơn 64%. Nếu con số này vượt quá 67% sau khi đề xuất được phê duyệt, lợi suất sẽ giảm đi và ảnh hưởng đến doanh thu của validator và tính bảo mật của mạng.

lạm phát atom
Đợt bỏ phiếu đề xuất giảm lạm phát token ATOM sẽ kết thúc vào ngày 23/1. Ảnh: Mintscan.

Ngoài ra, Jacob Gadikian, Giám đốc Điều hành của Notal nhấn mạnh nếu lạm phát đạt đến mức 0, nó có thể ảnh hưởng đến an ninh của mạng lưới. Theo Gadikian, nếu đề xuất được thông qua, lợi suất staking sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ lạm phát.

Thông thường, lạm phát xảy ra có thể thúc đẩy các nhà đầu tư tham gia staking. Tuy nhiên, khi staking không còn thu hút được nhà đầu tư, mạng lưới này sẽ bị mất đi tính bảo mật.

“Tôi nghĩ điều đó có thể sẽ rất tệ vì về cơ bản nó sẽ làm mất đi tính bảo mật của blockchain”
Jacob Gadikian, Giám đốc Điều hành của Notal

Mặt khác, đề xuất cũng nêu rõ việc Cosmos Hub đang xem xét bù lãi cho nhà đầu tư từ các nguồn doanh thu khác khi token của dự án không còn lạm phát. Khuya ngày 11/1, 54% phiếu bầu của cộng đồng ủng hộ đề xuất này. 

Trước đó, ngày 25/11/2023, cộng đồng Cosmos cũng đã chấp nhận đề xuất #848, thiết lập giới hạn tỷ lệ lạm phát tối đa ở mức 10%, giảm từ mốc 20%.

Đọc thêm: tài khoản X của CoinGecko bị hack, tung tin giả về airdrop

RELEVANT SERIES