SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CoW Swap bị đánh cắp hơn 550 BNB

Theo hai công ty bảo mật PeckShield và BlockSec, sàn giao dịch phi tập trung CoW Swap đã bị tấn công với thiệt hại trị giá khoảng 180,000 USD.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 08 2023
Updated Feb 08 2023
3 min read
thumbnail

PeckShield ước tính kẻ tấn công đã rút DAI trị giá khoảng 180,000 USD từ CoW Swap vào ngày 7/2. Sau đó, người này đã chuyển tiền qua Tornado Cash đổi sang 551 BNB. Cuộc tấn công nhắm vào lỗ hổng của GPv2Settlement, hợp đồng thông minh thanh toán thương mại. Đây là một phần của giao thức CoW Swap alpha (GPv2).

Theo PeckShield, kẻ tấn công đã lừa chủ sở hữu hợp đồng GPv2Settlement chấp thuận việc sử dụng SwapGuard vào 11 ngày trước đó (tức ngày 27/1). SwapGuard là hợp đồng thứ hai được CoW Swap sử dụng để hỗ trợ và xác thực giao dịch. Sàn đã gặp phải một lỗ hổng bảo mật sau khi kẻ xấu lợi dụng tài khoản của solver. 

CoW Swap là công cụ tổng hợp sàn giao dịch phi tập trung (DEX). Mục tiêu của CoW Swap là cung cấp cho người dùng mức giá tốt nhất trên các sàn giao dịch phi tập trung.

coin98
Quy trình chuyển đổi số tiền bị đánh cắp từ CoW Swap. Nguồn:  PeckShield.

Cụ thể, theo BlockSec, địa chỉ ví của kẻ tấn công được thêm vào multisign của CoW Swap dưới dạng “solver”. Solver là những người trung gian cung cấp cho người dùng giá giao dịch tốt nhất.

Sau đó, địa chỉ này đã yêu cầu truy cập để phê duyệt DAI cho SwapGuard, dẫn đến việc SwapGuard chuyển DAI từ hợp đồng thanh toán CoW Swap sang các địa chỉ khác. Trong hợp đồng thông minh SwapGuard, có một chức năng cho phép chuyển tiền đến bất kỳ địa chỉ ví. 

Qua vụ tấn công này, một số thành viên cộng đồng đã lo ngại và kêu gọi người dùng thu hồi phê duyệt giao dịch trên sàn DEX này. CoW Swap cho biết điều này là không cần thiết và trấn an người dùng rằng tiền của người dùng không gặp rủi ro.

Theo CoW Swap, hợp đồng thanh toán chỉ có quyền truy cập vào các khoản phí mà giao thức thu được trong tuần. Kẻ tấn công không thể truy cập trực tiếp vào tiền của người dùng nếu không có yêu cầu giao dịch được ký trực tiếp bởi họ, sàn cho biết thêm.  

Trong khi đó, bất chấp các vụ hack xung quanh DeFi, các dự án DeFi vẫn có một khởi đầu thuận lợi vào năm 2023, theo báo cáo từ DappRadar. Dữ liệu cho thấy các giao thức DeFi đã có được sự tăng trưởng đáng kể về tổng TVL vào tháng 1/2023. Thị trường đạt 74,4 tỷ USD TVL tăng 26% so với tháng 12/2022. 

Đọc thêm: Thị trường liquid staking trở nên sôi động hơn.

 

RELEVANT SERIES