SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: CPI thấp hơn kỳ vọng; Binance đầu tư vào CRV token; Spark hé lộ kế hoạch airdrop

Ngày 10/8, thị trường crypto đỏ nhẹ, vốn hoá giảm khoảng 4.6 tỷ USD. Bitcoin sideways quanh ngưỡng 29,500 USD, giảm 0.47% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 11 2023
Updated Aug 11 2023
6 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong ngày là Rollbit Coin (RLB) ở mức 23.8%, XDC Network (XDC) ở mức 8.6% và Maker (MKR) ở mức 3.6%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Kaspa (KAS) ở mức -9.4%, FLEX Coin (FLEX) ở mức -7.1% và GMX (GMX) ở mức -6.1%.

crypto 11 8
Tổng quan thị trường 24h qua.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 51 (trung lập), giảm 2 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

CPI tháng 7 thấp hơn kỳ vọng

19:30 ngày 10/8, Mỹ đã công bố chỉ số lạm phát giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 là 3.2%, thấp hơn dự kiến 3.3%. 

Lạm phát tăng 0.2% trong tháng 7 và tăng 3.2% so với một năm trước, thấp hơn mức dự kiến là 3.3%. Trong khi đó, chỉ số core CPI trong tháng 7 tăng 0.2% hàng tháng và tăng 4.7% so với một năm trước. 

Hầu như sự gia tăng lạm phát đến từ chi phí trú ẩn, tăng 0.4% hàng tháng và tăng 7.7% so với một năm trước. Theo BLS, hơn 90% mức tăng đến từ danh mục này, chiếm khoảng 1/3 trọng số CPI.

Giá thực phẩm chỉ tăng 0.2% trong tháng trong khi giá phương tiện đã qua sử dụng (nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát gia tăng vào đầu năm 2022) giảm 1.3% và dịch vụ chăm sóc y tế giảm 0.4%.

cpi tháng 7
Chỉ số CPI tháng 7. Nguồn: CNBC.

Layer 2 Base chính thức ra mắt mainnet

Base - blockchain layer 2 của Coinbase đã chính thức ra mắt mainnet công khai. Hiện có hơn 100 dapps và nhà cung cấp dịch vụ được tích hợp vào hệ sinh thái của nền tảng này.

Người dùng tiền mã hoá hiện đã có thể khám phá các ứng dụng phi tập trung trên Base và hưởng lợi từ chi phí thấp cũng như tốc độ giao dịch nhanh hơn so với Ethereum. Điều này được Jesse Pollak - Trưởng nhóm phát triển tại Coinbase tiết lộ. 

Base được ra mắt vào hồi tháng 2 và triển khai mainnet cho các nhà phát triển vào tháng 7 vừa qua. Mạng lưới blockchain layer 2 này đã tích hợp nhiều dự án tiền mã hoá bao gồm giao thức DeFi, ví crypto, cầu hồi, oracles, nền tảng cung cấp cơ sở hạ tầng và phân tích dữ liệu blockchain. 

“Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Base mainnet hiện đã hoạt động và có sẵn cho mọi người. Tại thời điểm ra mắt, có hơn 100 dapps và nhà cung cấp dịch vụ được tích hợp trong hệ sinh thái Base cũng như trong các sản phẩm của Coinbase".
Jesse Pollak

Binance đầu tư 5 triệu USD vào CRV token

Trong bài đăng ngày 10/8, Binance Labs, đơn vị đầu tư của sàn giao dịch Binance, đã đầu tư 5 triệu USD vào CRV, token của Curve DAO. Đơn vị cam kết hợp tác với Curve nhằm định hình tương lai của mảng DeFi (tài chính phi tập trung). 

Curve Finance hiện đang hoạt động trên nhiều mạng lưới khác nhau. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Curve dự định triển khai trên BNB Chain với vai trò mảnh ghép quan trọng trong thị trường DeFi ở hệ sinh thái BNB Chain. 

BNB Chain là thị trường thích hợp để Curve có thể triển khai. Chúng tôi hi vọng đem đến sự đột phá cho thị trường DeFi trong tương lai

Michael Egorov, nhà sáng lập Curve Finance

Kế hoạch airdrop của giao thức cho vay Spark

Rune Christensen, nhà sáng lập MakerDAO, thông báo kế hoạch airdrop token dành cho Spark, giao thức cho vay được phát triển bởi dự án này.

Ông Rune đưa ra đề xuất tạo token quản trị mới dành cho giao thức cho vay Spark và lên kế hoạch phân phối cho người dùng dưới dạng "pre-farming airdrop". Theo đó, 2 tỷ SPK, token của Spark, sẽ được phân bổ trong 10 năm nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài của nền tảng. 

spark airdrop
Đề xuất token quản trị cho Spark Protocol

SubDAO token sẽ được phân phối cho những người vay trên Spark protocol, dựa trên khối lượng và thời gian mà người dùng vay.

Chúng tôi muốn xây dựng cộng đồng người dùng phù hợp với sự mệnh của SparkDAO.
Rune Christensen, nhà sáng lập MakerDAO

Spark cung cấp lợi nhuận 5% cho người dùng gửi DAI vào nền tảng. Mức lãi suất này gọi là EDSR (Enhanced DAI Saving Rate). Trong đầu tuần này, EDSR trên Spark đã được điều chỉnh lên mức 8%. Điều này đã khiến lượng lớn người dùng tham gia vào nền tảng nhằm thu lợi nhuận chênh lệnh.

Cụ thể, người dùng sẽ mượn Dai với mức lãi suất thấp hơn và gửi lại chúng vào nền tảng để tận dụng EDSR. 

SpaceGate hỗ trợ giải pháp crosschain cho TomoChain

TomoChain giới thiệu TomoChain Bridge, dựa trên SpaceGate, cho phép người dùng chuyển đồng TOMO từ Ethereum sang TomoChain.

SpaceGate là cầu nối crosschain, được thiết kế giúp người dùng di chuyển tài sản giữa nhiều mạng lưới khác nhau. Hiện tại, SpaceGate hỗ trợ các mạng lưới như Ethereum, Solana, BNB Chain, Polygon. 

Ngày 8/8, SpaceGate thông báo hỗ trợ mạng lưới blockchain thứ 5 là TomoChain. Hiện SpaceGate cho phép chuyển đổi 2 loại tài sản là C98 token và TOMO, token native của TomoChain. 

Đội ngũ TomoChain cho biết các cầu nối crosschain trước đó đã không đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của thị trường. Theo đó, cầu nối ban đầu của TomoChain là Multichain nhưng dự án này đã bị tấn công và ngừng hoạt động từ tháng 7. Điều này khiến TomoChain bị "cô lập" và người dùng không thể di chuyển tài sản một cách linh hoạt. 

"Trong tương lai, chúng tôi mong muốn tích hợp thêm nhiều cầu nối khác nhằm nâng cao khả năng tương tác của người dùng với hệ sinh thái TomoChain".
Thông báo của TomoChain

Đọc thêm: bị SEC kiện, Bittrex chấp nhận nộp phạt 24 triệu USD

RELEVANT SERIES