SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Crypto không liên quan đến sự sụp đổ của Signature

Chính quyền New York khẳng định việc đóng cửa Signature Bank không liên quan đến crypto.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 15 2023
Updated Mar 15 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 12/3, chính quyền New York đã đóng cửa ngân hàng Signature. Mặc dù, ngân hàng này có mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty crypto, tuy nhiên đại diện từ Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) khẳng định quyết định đóng cửa không liên quan đến ngành tiền mã hóa. 

"Quyết định vào cuối tuần không liên quan đến ngành crypto. Việc tiếp quản và bàn giao ngân hàng cho FDIC dựa trên tình trạng và khả năng kinh doanh của ngân hàng", đại diện từ NYDFS cho biết. 

Theo đó, cơ quan này cho biết ngân hàng đã không thể cung cấp dữ liệu nhất quán từ đó gây mất niềm tin vào ban lãnh đạo ngân hàng. 

Như Interlock đưa tin, Barney Frank, thành viên ban quản trị Signature Bank, tiết lộ giới chức tài chính đang muốn gửi thông điệp "anti-crypto" sau khi đóng cửa ngân hàng này. 

"Một phần nguyên nhân của việc này là do các nhà chức trách muốn gửi thông điệp anti-crypto. Theo đó, chúng tôi là ví dụ hoàn hảo bởi vì ngân hàng hoàn toàn không có tín hiệu phá sản", ông Barney Frank cho biết. 

Trong tháng 2, hàng loạt các ngân hàng tại Mỹ đã tuyên bố ngừng hoạt động hoặc phá sản như Silvergate, Silicon Valley, Signature. Tất cả những ngân hàng trên đều có liên quan mật thiết đến các công ty crypto. Trong đó, Silicon Valley là một trong những đối tác gửi tiền của Circle. Việc ngân hàng này đóng cửa đã dẫn đến đồng USDC mà dự án phát hành bị depeg vào cuối tuần qua. 

Đọc thêm: Giá FIL tăng vọt sau khi triển khai máy ảo FVM.

RELEVANT SERIES