SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coin98 đầu tư chiến lược vào TomoChain, LayerZero chuẩn bị ra mắt token

Ở tuần cuối cùng tháng 5, thị trường crypto nhộn nhịp trở lại khi nhiều dự án trong ngành có những cập nhật quan trọng. Bitcoin giảm hơn 4% vào giữa tuần sau đó phục hồi trở lại vì tin tức Mỹ đã đạt được thỏa thuận nâng trần nợ.
Avatar
tranhtnn
Published May 28 2023
Updated Sep 15 2023
6 min read
thumbnail

Nhìn chung, thị trường crypto chưa có những chuyển biến tích cực. 4 trên 5 chỉ số liên quan đến nền kinh tế vĩ mô đều cho thấy lạm phát ở Mỹ vẫn còn khá cao. Điều này đã khiến tỷ lệ dự đoán FED sẽ tăng lãi suất thêm 0.25% vào cuộc họp FOMC vào giữa tháng 6 tăng lên 64.2%. 

Tuần qua một số dự án trong ngành có những cập nhật về phát triển đáng chú ý. Cùng Interlock điểm qua một số tin tức quan trọng trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường crypto

Trong tuần qua, vốn hoá thị trường crypto di chuyển quanh vùng 1,050 - 1,110 tỷ USD. Cả Bitcoin và altcoin giảm mạnh vào giữa tuần, sau đó phục hồi trở lại vào hai ngày cuối tuần. 

crypto 28 5
Thị trường crypto trong 7 ngày. Nguồn: Coin360.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là marumaruNFT (MARU) ở mức 91.2%, NEO (NEO) ở mức 14.4% và IOTA (MIOTA) ở mức 14.3%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là Pepe (PEPE) ở mức -14.7%, GMX (GMX) ở mức -9.7% và Sui (SUI) ở mức -8.9%.

Trong tuần qua (22-28/5), chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 50 (trung lập), giảm 2 điểm trong 7 ngày qua.

sợ hãi và tham lam 28 5
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tin tức nổi bật trong tuần

Lộ tin LayerZero snapshot chuẩn bị ra mắt token

Như Interlock đã đưa tin vào ngày 23/5, cộng đồng tiền mã hóa truyền tai nhau tin đồn LayerZero (dự án làm về cơ sở hạ tầng crosschain) đã snapshot để chuẩn bị ra mắt token.

Theo đó, tài khoản Twitter @0xKevin00 đến từ Trung Quốc đăng tin rằng LayerZero đã tiến hành snapshot. Dự án sẽ ra mắt token trong quý II, cụ thể là tháng 6. 

"Tôi vừa nhận được thông tin từ Lumao Studio rằng LayerZero đã snapshot. Lần trước, Arbitrum và Sui công bố đều gần giống với thời điểm đã dự đoán", tài khoản 0xKevin tiết lộ. 

Đồng thời, anh cho biết 99% địa chỉ ví sẽ bị loại khỏi chương trình airdrop. Một số điều kiện loại bao gồm giao dịch ít hơn 5, ít hơn 2 lần tương tác crosschain, tương tác với hơn 10 địa chỉ, hành vị tương tự...

Dự án LayerZero vẫn chưa có hồi đáp gì về thông tin này. 

Coin98 đầu tư chiến lược vào TomoChain

Ngày 25/5, Coin98 thông báo thương vụ đầu tư chiến lược vào TomoChain - blockchain Layer 1 được thành lập từ năm 2018. Theo đó, Coin98 đã trở thành ví chính của hệ sinh thái TomoChain.

"Hỗ trợ TomoChain là bước tiếp theo trong sứ mệnh của Coin98 trong ngành công nghiệp tiền mã hóa. Chúng tôi tin rằng khả năng mở rộng của Layer 1 sẽ hạ thấp rào cản hiện có và thúc đẩy phát triển của các ứng dụng phi tập trung", đại diện Coin98 cho biết. 

Ngoài ra, dự án Coin98 cho biết cố gắng thu hút người dùng mới vào không gian Web3 thông qua TomoChain. Sản phẩm Coin98 Wallet sẽ trở thành ví chính thức cho blockchain này. Từ đó, cộng đồng Coin98 có thể thu được lợi ích và cơ hội lâu dài từ hệ sinh thái TomoChain. 

Giá MULTI giảm mạnh trước tin đồn đội ngũ Multichain bị bắt

Tối ngày 24/5, cộng đồng crypto xôn xao trước tin đồn đội ngũ Multichain tại Trung Quốc đã bị giới chức bắt giữ. Không những thế, dữ liệu on-chain cho thấy những dịch chuyển đáng ngờ liên quan đến MULTI, token của dự án.

Một giao dịch đáng chú ý đã gửi 494,200 MULTI (trị giá 2.75 triệu USD) lên sàn Gate.io. Ngoài ra, Lookonchain cũng tiết lộ có một giao dịch khác từ địa chỉ ví gắn với tên miền ENS là “hwg.eth”. Người này đã bán 36,200 MULTI token (trị giá 200,000 USD) chỉ trong ngày 23/5.  

Trong khi đó, Fantom Foundation đã rút 450,000 MULTI (khoảng 2.4 triệu USD) khỏi sàn giao dịch SushiSwap.

Trước tin đồn trên, đội ngũ Multichain cho biết hầu hết tuyến cross-chain của nền tảng vẫn đang hoạt động bình thường. Dự án vẫn đang nỗ lực nối lại dịch vụ của các tuyến song không rõ phải mất bao lâu để các tuyến hoạt động trở lại.

"Sau khi dịch vụ được khôi phục, các giao dịch đang chờ xử lý sẽ được tự động kích hoạt", Multichain chia sẻ.

Các nhà phát triển cho biết sẽ thông báo chi tiết về kế hoạch bồi thường một ngày sau đó. Bài viết sáng nay (25/5) là lần đầu tiên dự án lên tiếng thừa nhận nền tảng gặp vấn đề. Theo đó, quá trình nâng cấp lên node back-end mất nhiều thời gian hơn dự kiến. 

Worldcoin thành công gọi vốn 115 triệu USD

Ngày 25/5, Tools for Humanity, đơn vị phát triển của dự án Worldcoin, thông báo hoàn thành vòng gọi vốn 115 triệu USD. Dòng tiền sẽ được sử dụng để phát triển ứng dụng World (World App) vừa ra mắt gần đây trong hệ sinh thái Worldcoin cũng như việc nghiên cứu và phát triển. 

Tools of Humunity có trụ sở tại San Francisco được thành lập bởi Alex Blania, Max Novendstern và Sam Altman, CEO của OpenAI, đơn vị sở hữu và phát triển ChatGPT. Mục tiêu của công ty là tập trung phát triển dự án Worldcoin. Dự án lên kế hoạch triển khai đồng tiền mã hóa cho những người đã xác minh danh tính thông qua Worldcoin. Nhiều thông báo trước đây nhấn mạnh dự án sẽ ra mắt token vào nửa đầu năm 2023.

RELEVANT SERIES