SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MarketMove: Cuộc họp FOMC có làm thay đổi xu hướng tăng giá của Bitcoin?

Bitcoin đã đóng nến tuần cuối cùng tháng 10 ở 34,525 USD, tăng 15.09%. Trong 7 ngày qua, thị trường crypto tăng trưởng vượt bậc. Liệu quyết định về lãi suất của FED có làm thay đổi xu hướng thị trường?
Avatar
tranhtnn
Published Oct 31 2023
3 min read
thumbnail

Chưa đến một ngày nữa, Bitcoin sẽ đóng nến tháng 10. Trong 10 năm gần đây, có 8 năm thị trường giảm mạnh vào tháng 9 và 8 năm thị trường tăng mạnh lại vào tháng 10. 

Theo đó, nhiều người cho rằng thị trường có phản ứng giá tích cực vào tháng 3-4 và tháng 10-11 hàng năm. Nguyên nhân được cho là liên quan đến hoạt động chốt lời của nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ đầu tư.

Đến chiều ngày 31/10, Bitcoin di chuyển quanh vùng 34,300 USD, tăng 26.54% trong tháng. Theo đó, khả năng cao Bitcoin sẽ đóng nến tháng 10 bằng nến Marubozu tăng giá với phần thân dài bao trùm hoàn toàn 7 thanh nến trước đó.

hiệu suất btc
Hiệu suất của Bitcoin trong tháng. Nguồn: Coinglass.

Cuộc họp FOMC rạng sáng ngày 2/11 có làm thay đổi xu hướng Bitcoin?

Rạng sáng ngày 2/11, cuộc họp FOMC diễn ra. FED sẽ công bố về quyết định tăng lãi suất. Chủ tịch FED Jerome Powell sau đó sẽ có bài phát biểu vào lúc 1h30 cùng ngày. Thị trường crypto dự kiến sẽ có biến động.

Đến ngày tối ngày 3/11, Cục Thống kê Lao động công bố báo cáo về việc làm ở Mỹ:

    Báo cáo việc làm tháng 1 trừ ngành nông nghiệp (NFP)
    Tỷ lệ thất nghiệp
    Thu nhập hàng giờ trung bình của người lao động

Trong đó, NFP thấp hơn, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và mức lương thấp hơn là tốt cho crypto và cổ phiếu. Ngược lại, NFP cao hơn, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và mức lương cao hơn là không tốt cho thị trường.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến chiều ngày 31/10, có 98.2% dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất và và 1.8% dự đoán FED sẽ giảm lãi suất 0.25% trong cuộc họp vào ngày 2/11 sắp tới.

lãi suất fed
Dự đoán lãi suất FED. Nguồn: CME Group.

Bitcoin đóng nến tháng 10 thế nào?

Bitcoin đã đóng nến tuần cuối cùng tháng 10 ở 34,525 USD, tăng 15.09%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Marubozu tăng giá, thể hiện sức mạnh áp đảo của phe mua trong phiên giao dịch. Thông trường, nến Marubozu xuất hiện báo hiệu sự tiếp diễn xu hướng.

Trên khung tuần, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng và đã thoát khỏi khu vực sideways quanh 25,000 - 31,000 USD. Không những thế, Bitcoin còn breakout vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku, vùng mây xanh đi trước giá mở rộng cho thấy xu hướng tăng còn khá mạnh.

Tuy nhiên, đường RSI đã tiến vào vùng quá mua, chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng. Theo đó, Bitcoin có thể hồi nhẹ về vùng mây xanh (31,000 - 32,000 USD) trước khi tiếp tục tăng.

btc w 31 10
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin di chuyển ở xu hướng tăng khá dốc, nằm xa trendline cũng như vùng mây xanh. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở vùng này vì BTC có thể bị hút về mây.

btc d 31 10
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

RELEVANT SERIES